- vừa được xem lúc

[Unity] Tự học unity xây dựng game, xây dựng cây cối part 2

0 0 4

Người đăng: Michael Mike

Theo Viblo Asia

Chào các bác

Hôm nay chúng ta sẽ xây dựng thêm cây cối,.

Giới thiệu về assets store

Trong unity, assets store có thể hiểu đây là chợ, nơi mà các developer có thể xây dựng và đẩy các sản phẩm của họ lên chợ với nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như để chia sẻ với những developer khác hay vì mục đích thương mại. Tại đây các bác có thể mua hoặc tải về để sử dụng các mô hình, các trò chơi do người dùng khác xây dựng và đẩy lên.
Bản thân mọi người có thể tự thiết kế và đẩy project lên chợ. Nói chung là vậy hihi, thôi không nói nhiều nữa, chúng ta bắt đầu thôi nào

Như phần trước, em đã hướng dẫn mọi người tự xây dựng một đồng cỏ xanh sử dung plane & texture. Nay để chúng ta sẽ thêm vào đồng cỏ đó một vài cây cối cũng như những tảng đá để bản đồ của chúng ta thêm sinh động.
Tại đây, các bác có thể để ý thấy mục assets store, các bác click vào đó thì nó sẽ mở ra mục assets store, các bác click vào search online thì nó sẽ mở ra trong browser như hình dưới đây
image.png

Các bác search tree thì nó sẽ ra các kết quả liên quan đến cây cối, các bác đừng quên để price là free nhé vì một số assets store sẽ yêu cầu trả phí 😆
image.png

Thêm cây vào cho bản đồ

Sau đó chúng ta chọn add to my assets, sau khi chọn xong nó sẽ có một thông báo cho các bác là assets được add vào thành công, bạn có muốn mở unity hub không thì các bác chọn có thì nó sẽ về lại Unity
Sau đó về lại unity, chọn package manager và chọn download assets mình vừa add, thì kết quả sẽ hiển thị ra như hình dưới đây ![image.png](https://images.viblo.asia/5b6291d3-2f5e-4ce5-9401-0dbd00d94880.png)

Sau đó thì các bác chọn import project như sau : image.png

Sau khi import xong, chúng ta kéo object ra và trang trí map, các bác có thể trang trí thêm vài hòn đá nữa cho map thêm sinh động như sau : image.png

Sau một hồi trang trí xong thì đây là thành quả của chúng ta : image.png

Trong bài viết sau chúng ta sẽ cùng thiết kế nhân vật di chuyển quanh map, hôm nay chắc đến đây thôi, có gì mọi người ủng hộ em nhé

Bình luận

Bài viết tương tự

- vừa được xem lúc

Thanh điều chỉnh âm lượng trong Unity.

. Chào các bạn, đến hẹn lại gặp nhau ^_^. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra thanh điều chỉnh âm lượng, các bạn có thể đặt nó trong setting, và người dùng có thể chỉnh âm lượng to nhỏ tùy theo nhu cầu.

0 0 27

- vừa được xem lúc

Thuật toán Minimax (AI trong Game)

Vừa qua mình có làm game dạng như caro và đã làm AI cho nó có dùng thuật toán minimax thấy hay hay nên post lên chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo. Bài viết này mình chỉ viết về những cái cơ bản của

0 0 63

- vừa được xem lúc

C# in 100 Seconds

C# or C-Sharp is the programming language behind .NET (dotnet) and the Unity framework.

0 0 45

- vừa được xem lúc

Xử lý input cho multiplatform trong Unity

Tiêu đề nghe thực sự khá nguy hiểm nhưng đây là một kinh nghiệm mình học hỏi được qua quá trình thực hiện các project cần support nhiều platform (PC, WebGL, Mobile). Việc handle input của các platform

0 0 30

- vừa được xem lúc

UGS CLI - Install & Usage [English]

in this post, we will learn what UGS CLI do and how to install, run, login and authenticate for UGS CLI. The Unity Gaming Services (UGS) CLI is a unified command line interface tool for gaming service

0 0 34

- vừa được xem lúc

UGS CLI - Cài đặt và các lệnh sử dụng cơ bản

Ở trong bài viết này, mình sẽ nói về UGS CLI, cách đăng nhập vào service account bằng CLI để có thể sử dụng cho các service khác yêu cầu CLI. Hiểu sơ qua về UGS CLI thì nó là 1 cmd tool để hỗ trợ các

0 0 20