- vừa được xem lúc

#6 Xây dựng giao diện game bằng ezySmasher

0 0 2

Người đăng: Michael Mike

Theo Viblo Asia

Trong phần trước chúng ta đã đổi background màn login. Trong phần này chúng ta sẽ thực hiện nhiều thay đổi hơn cho con game Wukong của chúng ta nhé.

Thêm tiêu đề vào cho game

Mình nghĩ là cần có một tilte gì đó để khi người chơi vào game có thể biết được game là game gì.

  • Các bạn truy cập vào màn Login Scene > Canvas > Parent > HorizontalLayout > LeftVerticalLayout > TextObject (1) .
  • Dupplicate một Text Object ra và đặt tên nó là title
  • Mục TextMeshPro > Text Input các bạn sửa đoạn Sign in thành <tên game của các bạn> .
  • Trong tình huống này mình sẽ để tên game là Wukong go to the west

image.png

Các bạn căn chỉnh lại trên mục và ta có thành quả :

image.png

Lưu lại và chạy thử :

image.png

Thay đổi background màn sảnh chờ và màn chiến đấu

Các bạn truy cập vào màn hình Lobby Scene , và làm tương tự mình hướng dẫn ở phần trước :

  • Đối với màn giao chiến, các bạn vào màn Game2DScene, các bạn giữ chuột phải và chọn Open , giao diện sẽ hiển thị ra :

image.png

Tiếp đó mình muốn thay background cho game. Sau một hồi tìm kiếm trên mạng, thì mình cũng chọn được background tạm ổn, các bạn có thể tìm hoặc tự thiết kế các background tuỳ ý thích của bạn nhé, nhưng nhớ là kích thước nên chia hết cho 4 (mình recommend kích thước 1920 x 1080 ) :

image.png

  • Trong màn Game2DScene. Các bạn lướt xuống và tìm component Floor nhé
  • Tại đó các bạn có thể dễ dàng để ý thấy mục Sprite Render
  • Các bạn sửa mục Sprite giúp mình, chọn background mà các bạn mong muốn (Phần này mình có hướng dẫn cách sửa background ở bài trước rôi, các bạn có thể xem lại), và ta sẽ được kết quả như ý. Các bạn có thể lưu lại và chơi thử để xem :

image.png

Sau khi mình chạy thử thì có vẻ như background có vẻ lên rồi. Tuy nhiên kích thước của background có vẻ hơi rộng một chút. image.png

Chúng ta có thể chỉnh kích thước sao cho bản đồ sao cho phù hợp bằng cách kéo mép bản đồ sao cho nó vừa với khung hình. Các bạn xem hình dưới đây mình làm nhé :

image.png

image.png

Giờ khi chúng ta chạy thử chương trình thì có vẻ mọi thứ đã ổn hơn : image.png

Link tham khảo

Lời kết

Trong phần này chúng ta đã thay đổi được map và tiêu đề của game, trong phần sau chúng ta sẽ tập trung vào thay đổi phần nhân vật trong game nhé

Bình luận

Bài viết tương tự

- vừa được xem lúc

Học lập trình game cần những gì?

Lập trình game là làm gì. Các ngôn ngữ các bạn có thể sử dụng để lập trình game : C, C++, C#, Java, Python,... Các bước cơ bản để lập trình game. . Hiển thị: Đã là game thì hiển thị không thể thiếu, lúc đầu các bạn chỉ làm cho phần hiển thị thật đơn giản, các bạn đừng quá chú tâm vào việc làm sao ch

0 0 44

- vừa được xem lúc

Open Source Story: Agar.IO Clone

Open Source Story: Agar.IO Clone.

0 0 35

- vừa được xem lúc

Game of Life

Game of Life. Game of Life của Conway là một trò mô phỏng khá là nổi tiếng.

0 0 79

- vừa được xem lúc

Chuyện biểu diễn ma trận trên máy tính

Chuyện biểu diễn ma trận trên máy tính. Cách đây mấy hôm mình có share cái screenshot trên Facebook, khoe linh tinh vụ mình đang viết lại cái CHIP-8 emulator bằng Rust.

0 0 43

- vừa được xem lúc

Làm game Flappy Bird trên Arduino

Làm game Flappy Bird trên Arduino. Giới thiệu một tí.

0 0 47

- vừa được xem lúc

Thuật toán Minimax (AI trong Game)

Vừa qua mình có làm game dạng như caro và đã làm AI cho nó có dùng thuật toán minimax thấy hay hay nên post lên chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo. Bài viết này mình chỉ viết về những cái cơ bản của

0 0 63