#1 Giới thiệu về EzySmashers - game MMO phát triển từ người Việt

0 0 0

Người đăng: Michael Mike

Theo Viblo Asia

Trước khi đọc bài viết

Để có thể hiểu về EzySmashers, các bạn nên tìm hiểu trước về ezyplatform. Mọi người có thể tham khảo bài viết dưới đây :

Giới thiệu về ezyplatform


1. Giới thiệu về EzySmashers

image.png

EzySmashers là một trò chơi MMO được phát triển bởi tổ chức mã nguồn mở Young Monkeys Việt Nam, sử dụng máy chủ EzyFox và client Unity. Trò chơi này được thiết kế để đem lại trải nghiệm hành động thời gian thực, với những tính năng hấp dẫn như hệ thống quản lý phòng chơi, quản lý cửa hàng vật phẩm, và tính năng bảo mật người dùng.

Trong EzySmashers, người chơi sẽ tham gia vào những trận chiến gay cấn, sử dụng búa để đánh bại đối thủ trên đấu trường. Khi một người chơi bị hạ, họ sẽ phải rời trận và bắt đầu lại. Trò chơi có cơ chế client-side prediction và server reconciliation để giảm thiểu độ trễ, cùng với tính năng entity interpolation giúp đảm bảo trải nghiệm mượt mà dù cho mạng có bị trễ.

Ngoài ra, EzySmashers còn cung cấp bảng điều khiển quản trị mạnh mẽ cho phép nhà phát triển theo dõi hoạt động của người chơi, hiệu suất máy chủ, và thực hiện các điều chỉnh ngay lập tức nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Hệ thống xác thực mạnh mẽ giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản người chơi và ngăn chặn việc truy cập trái phép.

EzySmashers cũng hỗ trợ WebGL, giúp người chơi truy cập và tham gia game ngay trên trình duyệt mà không cần cài đặt phần mềm, tăng tính tiện dụng và mở rộng đối tượng người chơi. Trò chơi hiện có sẵn trên nền tảng EzyPlatform và có thể được cài đặt dễ dàng thông qua các plugin.

2. Chơi thử EzySmashers

image.png

image.png

Khi mới bắt đầu, hệ thống sẽ yêu cầu đăng nhập, người chơi có thể bỏ qua bước này bằng cách click vào nút "Quick play". Sau khi vào giao diện chính của game, ở trên cùng bên trái sẽ là tên nhân vật, cấp độ và thanh progress bar. Dưới đó , là leaderboad(biểu đồ xếp hạng nguười chơi) và achievement (phần thưởng người choơi đạt được). Ở trên cùng bên phải sẽ là số kim cương (tiền trong game dùng để nâng cấp trạng bị, mua vũ khi, hay mua tướng mới ) .

Tiếp đó ta có thể thấy phần chọn nhân vật gồm hai mũi tên sang phải và sang trái hỗ trợ chúng ta thay đổi nhân vật. Ở đây trò chơi đã cho chúng ta mặc định 2 nhân vật. Ở dưới đó là phần chọn vũ khí, khi mới vào người chơi sẽ được vũ khi mặc định, tham gia các trận chiến và dành chiến thắng thì người chơi sẽ được kim cương và có thể dùng tiền để mua hay nâng cấp trang bị mới.

Cuối cùng là RoomList, tại đây người chơi có thể tạo phòng, tham gia hoặc rời phòng chơi. Mỗi phòng chơi trong RoomList thường chứa nhiều người chơi và được quản lý thông qua hệ thống room management. Tính năng này giúp đảm bảo việc tổ chức trận đấu diễn ra mượt mà, cho phép người chơi dễ dàng tạo các trận đấu riêng hoặc tham gia vào các trận có sẵn. Khi tạo một phòng mới, chủ phòng có thể đặt các quy tắc, điều chỉnh số lượng người chơi tham gia, và kiểm soát các thiết lập của trận đấu.

image.png

Mô tả lối chơi :

Chiến đấu trong đấu trường:
Trong mỗi trận đấu, người chơi sẽ di chuyển trên đấu trường và sử dụng búa để tấn công đối thủ. Mục tiêu của bạn là đánh bại những người chơi khác để giành chiến thắng. Khi bị hạ gục, bạn sẽ phải rời trận và quay lại từ đầu

Thu thập vật phẩm:
Trong khi chơi, bạn có thể thu thập những đôi giày trên đường để tăng tốc độ di chuyển, giúp bạn nhanh chóng né tránh hoặc tiếp cận đối thủ

Kết thúc trận đấu:
Trận đấu kết thúc khi chỉ còn lại một người chơi duy nhất chưa bị hạ gục, người đó sẽ là người chiến thắng

Link tham khảo

Lời kết

Trong bài viết này mình có giới thiệu với các bạn về nền tảng EzySmashers, trong bài viết tới mình sẽ hướng dẫn mọi người cài đặt cũng như thử custom con game này. Sau đó chúng ta có thể thử build và đẩy lên chợ xem có thành công không nhé. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình nhé.

Bình luận

Bài viết tương tự

- vừa được xem lúc

Thanh điều chỉnh âm lượng trong Unity.

. Chào các bạn, đến hẹn lại gặp nhau ^_^. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra thanh điều chỉnh âm lượng, các bạn có thể đặt nó trong setting, và người dùng có thể chỉnh âm lượng to nhỏ tùy theo nhu cầu.

0 0 27

- vừa được xem lúc

Thuật toán Minimax (AI trong Game)

Vừa qua mình có làm game dạng như caro và đã làm AI cho nó có dùng thuật toán minimax thấy hay hay nên post lên chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo. Bài viết này mình chỉ viết về những cái cơ bản của

0 0 63

- vừa được xem lúc

C# in 100 Seconds

C# or C-Sharp is the programming language behind .NET (dotnet) and the Unity framework.

0 0 45

- vừa được xem lúc

Xử lý input cho multiplatform trong Unity

Tiêu đề nghe thực sự khá nguy hiểm nhưng đây là một kinh nghiệm mình học hỏi được qua quá trình thực hiện các project cần support nhiều platform (PC, WebGL, Mobile). Việc handle input của các platform

0 0 28

- vừa được xem lúc

UGS CLI - Install & Usage [English]

in this post, we will learn what UGS CLI do and how to install, run, login and authenticate for UGS CLI. The Unity Gaming Services (UGS) CLI is a unified command line interface tool for gaming service

0 0 33

- vừa được xem lúc

UGS CLI - Cài đặt và các lệnh sử dụng cơ bản

Ở trong bài viết này, mình sẽ nói về UGS CLI, cách đăng nhập vào service account bằng CLI để có thể sử dụng cho các service khác yêu cầu CLI. Hiểu sơ qua về UGS CLI thì nó là 1 cmd tool để hỗ trợ các

0 0 20