- vừa được xem lúc

2019 rồi, setup Vim như nào?

0 0 33

Người đăng: Huy Tran

Theo The Full Snack

2019 rồi, setup Vim như nào?

Lưu ý: Bài viết này không dành cho những bạn chưa biết gì về Vim, nếu bạn chưa biết xài Vim, không sao, hãy dành ra 5 phút để làm quen với nó và thêm 10 phút nữa để học cách cấu hình nó, xong rồi hãy quay lại đọc bài này .


Sau gần 2 năm xài Emacs thì giờ mình đã quay trở lại xài Vim, chính xác là Neovim.

Lời tự thú của một traitor

.

Đùa vui tí, thực ra nguyên nhân sâu xa hơn thế. Lý do lớn nhất khiến mình chuyển từ Vim sang Emacs đó là, nó có GUI mode, đem tới khả năng hiển thị các ứng dụng trên môi trường đồ họa tốt hơn như là browser, terminal tích hợp tốt hơn nên mình hy vọng phần nào nó sẽ cải thiện được quy trình làm việc của mình. Sau 2 năm sử dụng, thì những thứ mình kỳ vọng hóa ra nó không thực sự hoàn hảo, GUI client trên macOS quá tệ đem lại trải nghiệm không được tốt cho lắm. Phải chi mình xài Linux toàn thời gian thì đã khác.

Sau khi dẹp Emacs thì mình qua xài VSCode vì nó có vẻ là editor cực kì xịn, ngay cả khi chưa cần config gì nhiều, và mình cũng kịp publish được hai cái plugin trước khi dẹp luôn nó qua một bên, vì cái máy tính mình xài cũng không chịu nổi chuyện chạy nguyên cái trình duyệt Chromium cho mỗi cửa sổ gõ code.

Vừa hay đúng thời điểm này thì Neovim release phiên bản 0.4.0, có thể coi đây là phiên bản được mong đợi nhất vì có khá nhiều update quan trọng, như lua-stdlib, hay một loạt các cải tiến về UI, và quan trọng nhất là hỗ trợ floating window -- một tính năng xưa như trái đất ở các GUI-based editor nhưng là dấu mốc quan trọng của Neovim -- giúp hiển thị popup chứa nội dung, như là document cho một function, hay type signature của một giá trị.

)

$ cp -rf ~/.config/nvim/ ~/.config/backup.nvim/
$ rm -rf ~/.config/nvim
$ git clone https://github.com/huytd/vim-config ~/.config/nvim/

Bình luận

Bài viết tương tự

- vừa được xem lúc

Rethinking the hjkl

Rethinking the hjkl. Chắc cũng có đôi lần mình nhắc tới vấn đề này trên blog, đại khái là.

0 0 18

- vừa được xem lúc

Code không màu...

Code không màu... . Đó là tắt luôn chức năng Syntax Highlighting.

0 0 25

- vừa được xem lúc

OrgMode trên Vim

OrgMode trên Vim. OrgMode là một chức năng rất hữu dụng trên Emacs.

0 0 19

- vừa được xem lúc

Dùng neovim thay thế vimdiff

Dùng neovim thay thế vimdiff. Nếu xài Git và vim hẳn các bạn biết tool vimdiff, dùng để xem diff và merge code.

0 0 26

- vừa được xem lúc

Vim in 100 Seconds

Vim is a keyboard-based text editor that can improve your productivity when writing code. Learn more in the Vim for VS Code course https://bit.ly/370N7Pr. .

0 0 33

- vừa được xem lúc

Hướng dẫn dùng VIM cho người mới ( Phần 1 )

Bạn đã bao giờ muốn học Vim, nhưng không chắc chắn cách bắt đầu? Không vấn đề gì. Đây sẽ là bài viết hướng dẫn bạn cách sử dụng Vim và nơi bắt đầu sử dụng trình soạn thảo văn bản tốt nhất thế giới.

0 0 28