#7 Custom nhân vật EzySmashers

0 0 0

Người đăng: Michael Mike

Theo Viblo Asia

Chào các bạn hôm nay chúng ta sẽ thử custom nhân vật radish trong EzySmashers thành một nhân vật nào đó khác nhé.

1 Download Character Assets

Vì mình không phải là một dân thiết kế chuyên nghiệp nên mình sẽ sử dụng lại một nhân vật mà người khác đã thiết kế. Các bạn truy cập vào Assets Store bấm search Online

Các bạn search character assets mà các bạn thích. Trong bài viết này mình sẽ chọn nhân vật bandit này vì nhìn hơi giống wukong hihi :

https://assetstore.unity.com/packages/2d/characters/bandits-pixel-art-104130

Các bạn bấm Add to my assets thì nó sẽ quay trở lại Unity, và chúng ta thực hiện import nó vào project của mình. Về cách thức import thì các bạn có thể tham khảo bài viết của mình

Sau khi import thành công bạn sẽ thấy thư mục bandit. Truy cập vào Bandits > Animation > Heavy Bandits. Tại đây các bạn có thể thấy rất nhiều animation như Jump, Hurt, Death,... Trong project này các bạn tìm cho mình animation Idle

Click đúp chuột vào animation và mở phần sprite, các bạn có thể xem được animation trong đó.

2 Tạo animation

Để có thể tạo một animation từ character assets, đầu tiên các bạn vào thư mục Sprite của character assets và tìm đến LightBandit . Ở đây các bạn có thể thấy các chuyển động của nhân vật như đứng yên, chết hoặc bị trọng thương.

image.png

Trong mục Inspector, các bạn chọn Open Sprite Editor

image.png

Tiếp đó, các bạn chọn Slice. Tại đây các bạn chọn Type là Grid By Cell SizePixel size48 x 48 (Phần này các bạn có thể căn chỉnh sao cho phù hợp )

image.png

Lưu lại và ra ngoài, tại đây các bạn bấm vào ô mũi tên trên sprite, nó sẽ sổ ra rất nhiều hình ảnh nhân vật đang có tư thể chuyển trộng khác nhau

image.png

Giữ phím Shift và click vào 4 nhân vật có tư thế đầu tiên:

image.png

Chuột phải > Create > Animation. Và mình sẽ đặt tên cho animation của mình là wukong_idle

image.png

Click đúp chuột vào wukong_idle ta có thể xem được animation mà mình vừa tạo ra :

image.png

3 Thêm animation vào trong màn selected game

Trong thư mục ezysmashers > _ Project > _ Resource > Animators. Các bạn open cho mình animator Character Selecte Animator . Và chúng ta có kết quả như hình bên dưới

Các bạn click vào hình chữ nhật radish có màu cam. Để ý phần inspector sẽ thấy mục motion đang để character-001_select

image.png

Chúng ta click vào chấm tròn trên ô đó và chọn animation wukong_idle mà chúng ta vừa tạo ra

image.png

Chạy thử và có vẻ như nó hoạt động, tuy nhiên nhân vật có vẻ hơi nhỏ và bị chắn bởi cái búa

image.png

Để chỉnh sửa lại, các bạn có thể vào Lobby Scene và chỉnh nhân vật to ra và cho cái búa nhỏ đi. Đừng quên lưu lại game và giờ là lúc ta sẽ chạy thử và xem thành quả của mình nhé.

image.png

Nhìn cũng ổn hơn rồi, các bạn có thể thực hành bằng cách đổi chiếc búa thành thanh kiếm nhé :

image.png

Link tham khảo

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã đọc bài của mình, do gần đây tình hình công việc mình bận quá nên mình không ra bài thường xuyên được. Tổng kết lại trong bài này mình mong muốn các bạn có thêm kiến thức về animation trong unity. Trong phần kế tiếp chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và thay đổi thêm nhiều chỗ nhé.

Bình luận

Bài viết tương tự

- vừa được xem lúc

Học lập trình game cần những gì?

Lập trình game là làm gì. Các ngôn ngữ các bạn có thể sử dụng để lập trình game : C, C++, C#, Java, Python,... Các bước cơ bản để lập trình game. . Hiển thị: Đã là game thì hiển thị không thể thiếu, lúc đầu các bạn chỉ làm cho phần hiển thị thật đơn giản, các bạn đừng quá chú tâm vào việc làm sao ch

0 0 44

- vừa được xem lúc

Open Source Story: Agar.IO Clone

Open Source Story: Agar.IO Clone.

0 0 35

- vừa được xem lúc

Game of Life

Game of Life. Game of Life của Conway là một trò mô phỏng khá là nổi tiếng.

0 0 79

- vừa được xem lúc

Chuyện biểu diễn ma trận trên máy tính

Chuyện biểu diễn ma trận trên máy tính. Cách đây mấy hôm mình có share cái screenshot trên Facebook, khoe linh tinh vụ mình đang viết lại cái CHIP-8 emulator bằng Rust.

0 0 43

- vừa được xem lúc

Làm game Flappy Bird trên Arduino

Làm game Flappy Bird trên Arduino. Giới thiệu một tí.

0 0 47

- vừa được xem lúc

Thuật toán Minimax (AI trong Game)

Vừa qua mình có làm game dạng như caro và đã làm AI cho nó có dùng thuật toán minimax thấy hay hay nên post lên chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo. Bài viết này mình chỉ viết về những cái cơ bản của

0 0 63