Tag Algorithm

Tìm kiếm bài viết trong Tag Algorithm

- vừa được xem lúc

Về các phép nhân nhanh được sử dụng trong máy tính

Đây là một bài trong series Algorithms. Chào các bạn, mình lại bắt đầu một series mới không liên quan gì đến chuyên ngành Lần này là các thuật toán nhân nhanh được sử dụng trong (phần cứng/mềm) máy tí

0 0 16

- vừa được xem lúc

Cùng ôn lại các khái niệm về Cấu trúc dữ liệu, Giải thuật, Độ phức tạp thuật toán.

Mở đầu. Với những sinh viên công nghệ thông tin trên ghế nhà trường thì chắc hẳn không ai xa lạ gì với môn học "Cấu trúc dữ liệu và giải thuật" cả.

0 0 75

- vừa được xem lúc

Xác suất một nửa từ đồng xu không cân đối

Một đồng xu gồm hai mặt: head và tail. Khi gieo một đồng xu, chúng ta chỉ thấy được một trong hai mặt ngửa lên, hoặc là head, hoặc là tail (giả sử đồng xu rơi xuống sẽ nằm chứ không đứng :Đ).

0 0 28

- vừa được xem lúc

Thuật toán tìm kiếm 2 con trỏ ?

Để giải quyết một bài toán trong lập trình, chúng ta có thể có nhiều cách, thuật toán để giải quyết. Tuy nhiên, không phải bài toán nào cũng có thể tối ưu trong 1 thuật toán nhất định.

0 0 12

- vừa được xem lúc

Nhận diện khung truyện manga với OpenCV

Nhận diện khung truyện manga với OpenCV. Đọc manga trên mobile là một nhu cầu rất lớn, nhưng hiện nay chưa có nhiều ứng dụng đáp ứng được nhu cầu này một cách hiệu quả.

0 0 40

- vừa được xem lúc

Nhân ma trận - Phần 2: Tính toán trên GPU

Nhân ma trận - Phần 2: Tính toán trên GPU. Sau khi viết xong bài đầu tiên, mình tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về ma trận và cảm thấy cần phải viết thêm một (vài) bài nữa vì có quá nhiều thứ hay ho khi đi

0 0 27

- vừa được xem lúc

Phức tạp hóa vấn đề: Datepicker và các thuật toán đằng sau nó

Phức tạp hóa vấn đề: Datepicker và các thuật toán đằng sau nó. Trong sê-ri bài viết Phức tạp hóa vấn đề này, mình sẽ trình bày các vấn đề kĩ thuật đằng sau những tác vụ đơn giản thường gặp trong công

0 0 8

- vừa được xem lúc

GPU programming với Golang

GPU programming với Golang. Ở bài trước mình có giới thiệu về kĩ thuật lập trình GPU với OpenCL bằng C/C++.

0 0 19

- vừa được xem lúc

Các thuật toán nhân ma trận

Các thuật toán nhân ma trận. .

0 0 103

- vừa được xem lúc

Tính tổng các số Fibonacci từ 1 tới 4 triệu

Tính tổng các số Fibonacci từ 1 tới 4 triệu. Cuối tuần này có nói chuyện với bác @haond về một đề tài khá là thú vị, đó là bài toán: Tính tổng các số Fibonacci từ 1 tới 4 triệu.

0 0 66

- vừa được xem lúc

Weekend Reading - 03/2017

Weekend Reading - 03/2017. Bài viết này tổng hợp lại một vài vấn đề hay ho mà mình đọc được trong cuối tuần này.

0 0 21

- vừa được xem lúc

Algorithm in Frontend - Kỳ 1: Xử lý dữ liệu trên Frontend

Algorithm in Frontend - Kỳ 1: Xử lý dữ liệu trên Frontend. Đối với lĩnh vực Frontend nói riêng, chuyện học hay luyện các kĩ năng phân tích thiết kế thuật toán là một kĩ năng bị xem nhẹ nhất.

0 0 17

- vừa được xem lúc

Algorithm Visualization

Algorithm Visualization. Algorithm Visualization là kĩ thuật hình tượng hóa quá trình hoạt động của một thuật toán, chúng ta thường thực hiện nó bằng nhiều cách khác nhau như: viết, vẽ, lập bảng giá t

0 0 22

- vừa được xem lúc

Tăng tốc tính toán bằng cách chuyển hệ cơ số

Tăng tốc tính toán bằng cách chuyển hệ cơ số. Cách đây mấy hôm mình có đọc trên một nhóm học thuật toán của mấy bạn chuyên tin bàn về chuyện dùng phương pháp nhân nhóm số để tính toán hiệu quả hơn với

0 0 12

- vừa được xem lúc

Chuyển số Float thành Int dùng các phép bitwise

Chuyển số Float thành Int dùng các phép bitwise. Gần đây có một trick mà mình rất hay dùng, đó là sử dụng hai phép bitwise NOT ~~ để chuyển nhanh một số kiểu float thành int, thay cho việc dùng hàm Ma

0 0 24

- vừa được xem lúc

Algorithm in Frontend - Kỳ 3: Hashmap

Algorithm in Frontend - Kỳ 3: Hashmap. Hôm nay nói về một ứng dụng của Hashmap trong việc optimize một số thuật toán thường gặp trên Frontend.

0 0 20

- vừa được xem lúc

Game of Life

Game of Life. Game of Life của Conway là một trò mô phỏng khá là nổi tiếng.

0 0 65

- vừa được xem lúc

MÔ PHỎNG THUẬT TOÁN VƯƠNG HẠO TRONG PROLOG

. 1. Các luật suy diễn trong thuật toán Vương Hạo. Luật 1: Chuyển vế các giả thuyết và kết luận ở dạng phủ định. Ví dụ: p v q, !(r ^ s), !q, p v r -> s, !p <=> p v q, p v r, p -> s, r ^ s, q.

0 0 76

- vừa được xem lúc

A* Search Algorithm

What is A* Search Algorithm. How it works. . Explanation.

0 0 42

- vừa được xem lúc

Python: Jump Search

Search là một từ khóa khá là quen thuộc đối với chúng ta. Hiểu theo đúng nghĩa đen của nó chính là "Tìm kiếm".

0 0 35

- vừa được xem lúc

Thuật toán tính nhanh nghịch đảo căn bậc 2.

Mở đầu. Vào khoảng những năm 2002, 2003, khi mã nguồn của tựa game Quake 3 Arena được chuyển thành mã nguồn mở, người ta đã tìm ra một hàm tính ra được giá trị nghịch đảo của căn bậc 2 một cách nhanh chóng, được biết đến rộng rãi với cái tên Fast inverse square root.

0 0 48