- vừa được xem lúc

(EzyPlatform) Xây dựng phần Header cho Blog

0 0 6

Người đăng: Nguyễn Nhật Anh

Theo Viblo Asia

Cấu trúc của một trang web

Một trang web trong dự án EzyPlatform, chứa các thành phần (flagments) được ghép lại và tạo thành một trang web. Điều này giúp cho ứng dụng được chia nhỏ thành cách thành phần, có thể tái sử dụng và dễ bảo trì.
Cấu trúc của một trang web đã được định nghĩa trong trang page.html của dự án. Một trang web sẽ có 3 thành phần cơ bản (flagment): header, content và footer.

Fragment: là tên của một mảnh (một thành phần trong trang web). VD: header là một thành phần của trang web → header là một flagment → header được định nghĩa là một flagment và trang web muốn sử dụng sẽ thêm flagment tự định nghĩa (header) đó vào.


Tạo một flagment và một trang web mới

1. Tạo một flagment

Tạo một file html, trong file html đó sử dụng một thuộc tính để định nghĩa cho một thành phần là một flagment. VD: <footer th:flagment="footer" class="content">

Các trang web được tạo ra sẽ chứa cấu trúc (khung) của trang page - một thành phần được khai báo trong thẻ html: layout:decorate="~{ezytheme}" → Định nghĩa trang web hiện tạo sử dụng trang page.html

Khi tạo một trang web mới, trang web đó sẽ chứa cấu trúc khung của trang page. Do đó để thêm một thành phần (fragment) vào trang web mới chúng ta phải thêm fragment đó vào một trong 3 thành phần (flagment) có sẵn của trang page (header, content, footer)

Để sử dụng một thành phần (fragment) cho trang web, sử dụng cú pháp: <div th:replace=”~{<đường_dẫn_đến_flagment> :: <tên_flagment>}”</div>. (VD: <div th:replace="~{fragments/header :: header}"></div>).

th- : namespace do thymeleaf tạo ra.

2. Tạo một trang web mới

Một trang web mới được tạo ra dựa trên cấu trúc của trang page.html. Do đó, cần phải thêm cú pháp: layout:decorate="~{ezytheme}" vào trong thẻ html của trang đó. (Làm tương tự nhưu trang home.html có sẵn trong dự án).

Thêm một file scss mới vào trong dự án

Trong folder view → scss → components → Tạo một file scss (VD: _main-navbar.scss)

Sử dụng "_" trước tên file để khi sử dụng sẽ không tạo ra các file css nữa.

ảnh.png

Trong folder view → scss → vendor → main.scss → thêm đường dẫn đến file scss vừa tạo ở trên. (VD: @import “components/_main-navbar“).


Sử dụng nhiều ngôn ngữ

Bước 1: Vào trang Admin → settings → websites → Tạo ngôn ngữ mới.

Bước 2: Trong thư mục: …/resources/message/Resource Bundle ‘messages’ → Tạo một file properties cho ngôn ngữ vừa tạo: messages_<code>.properties

Mỗi lần chỉnh sửa file message thì phải chạy lại để trình duyệt có thể nhận được thay đổi.


Tóm tắt: phần này giới thiệu cách hoạt động của flagment trong một dự án được tạo ra trên nền tảng EzyPlatform. Các tự định nghĩa một flagment, cách tạo mới các file scss và cách sử dụng đa ngôn ngữ.

Bình luận

Bài viết tương tự

- vừa được xem lúc

EzyPlatform - Giới thiệu về nền tảng Lập trình từ người Việt

Giới thiệu về Ezyplatform - Nền tảng lập trình từ người Việt. Ezyplatform là gì.

0 0 19

- vừa được xem lúc

EzyPlatform - Tạo blog dễ dàng với EzyBlog - Không cần code hay thiết kế

Giới thiệu. Bạn muốn tạo một trang blog nhưng không muốn đối mặt với sự phức tạp của việc lập trình hay thiết kế web? Đừng lo, EzyPlatform là giải pháp cho bạn.

0 0 20

- vừa được xem lúc

EzyPlatform - Cách tích hợp đăng nhập nhanh chóng với EzyLogin - Không cần code hay thiết kế

Giới thiệu. Bạn muốn tạo một trang web với tính năng đăng nhập, đăng ký cho người dùng, nhưng không muốn phải đối mặt với sự phức tạp của việc lập trình hay thiết kế giao diện đăng nhập? Đừng lo, EzyL

0 0 18

- vừa được xem lúc

Tích hợp Đăng nhập với Google vào Ứng dụng Web với EzyLogin - Phần 2

Giới thiệu. Trong phần 1, chúng ta đã khám phá cách tích hợp tính năng đăng nhập và đăng ký cơ bản vào ứng dụng web của bạn bằng EzyLogin.

0 0 29

- vừa được xem lúc

Tích hợp Đăng nhập với Facebook vào Ứng dụng Web với EzyLogin - Phần 3

Giới thiệu. Trong phần 2 chúng ta đã tìm hiểu cách tích hợp tính năng đăng nhập và đăng ký bằng Google với EzyLogin.

0 0 21

- vừa được xem lúc

Tạo dự án EzyPlatform

Khởi tạo project. Bước 1: Cài đặt SDK và giải nén. . Bước 3: Thêm %EZYPLATFORM_SDK%in vào biến path.

0 0 12