- vừa được xem lúc

[Unity] Tự học unity xây dựng game, xây dựng map đồng cỏ part 1

0 0 4

Người đăng: Michael Mike

Theo Viblo Asia

Chào các bác

Hôm nay em sẽ hướng dẫn các làm một cái map cây cối
Bỏ qua bước tải unity nhé, chúng ta sẽ đến luôn bước này, các bác tạo 1 project luôn cho em

Bước 1 Tạo plane

Sau khi tạo project, các bác sẽ có giao diện như sau :

Thao tác trên scene
1 Chuột trái để chọn object
2 mũi tên sang trái phải lên xuống, chuột giữa và chuột phải để điều chỉnh màn hình,
Các bác tập thao tác qua trên màn hình nhé

Giờ chúng ta sẽ tạo map, các bác chuột phải vào samplescene và chọn

Kết quả

Như các bác thấy tấm plane này trông không giống map lắm, có khi chúng ta nên tô điểm cho nó một chút

Bước 2 Tạo texture

texture có thể hiểu là màu da của đối tượng (nhưng theo lý thuyết thì em không rõ) Các bác vào tạo cho em 1 folder mới và đặt tên folder là material

Trong thư mục đó các bác tạo ra material

Bấm chọn vô material, chọn màu xanh lá cây

Kéo thả vào plane để nó có màu xanh lá cây

Lên google và search grass texture

Vào mục download và kéo vào thư mục

Các bác chọn material bấm vô nút 3 chấm chọn debug

Trong phần save propertise, chọn phần main text, chọn texture grass

Hola, các bác đã có 1 đồng cỏ xanh

Có khi đến đây thôi các bác ạ, bài sau em sẽ hướng dẫn mọi người thêm cây cối, nhà cửa vào. Cảm ơn các bác đã đọc, có gì mọi người like để em có thêm tinh thần tạo những bài viết tương tự nhé 😆

Bình luận

Bài viết tương tự

- vừa được xem lúc

Thanh điều chỉnh âm lượng trong Unity.

. Chào các bạn, đến hẹn lại gặp nhau ^_^. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra thanh điều chỉnh âm lượng, các bạn có thể đặt nó trong setting, và người dùng có thể chỉnh âm lượng to nhỏ tùy theo nhu cầu.

0 0 27

- vừa được xem lúc

Thuật toán Minimax (AI trong Game)

Vừa qua mình có làm game dạng như caro và đã làm AI cho nó có dùng thuật toán minimax thấy hay hay nên post lên chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo. Bài viết này mình chỉ viết về những cái cơ bản của

0 0 63

- vừa được xem lúc

C# in 100 Seconds

C# or C-Sharp is the programming language behind .NET (dotnet) and the Unity framework.

0 0 45

- vừa được xem lúc

Xử lý input cho multiplatform trong Unity

Tiêu đề nghe thực sự khá nguy hiểm nhưng đây là một kinh nghiệm mình học hỏi được qua quá trình thực hiện các project cần support nhiều platform (PC, WebGL, Mobile). Việc handle input của các platform

0 0 30

- vừa được xem lúc

UGS CLI - Install & Usage [English]

in this post, we will learn what UGS CLI do and how to install, run, login and authenticate for UGS CLI. The Unity Gaming Services (UGS) CLI is a unified command line interface tool for gaming service

0 0 34

- vừa được xem lúc

UGS CLI - Cài đặt và các lệnh sử dụng cơ bản

Ở trong bài viết này, mình sẽ nói về UGS CLI, cách đăng nhập vào service account bằng CLI để có thể sử dụng cho các service khác yêu cầu CLI. Hiểu sơ qua về UGS CLI thì nó là 1 cmd tool để hỗ trợ các

0 0 20