- vừa được xem lúc

Những điều Tester/QA cần biết về Test Plan - Phần hai

0 0 9

Người đăng: Vương Thảo

Theo Viblo Asia

Bài này chúng ta sẽ tiếp tục về nội dung tạo Test Plan của bài trước

Bước 5: Lập kế hoạch nguồn lực

Cung cấp cho dự án thông tin về nguồn lực sẽ tham gia vào giai đoạn kiểm thử:

  • Test Manager: đóng vai trò Quản lý toàn bộ dự án, Xác định hướng dự án, Đưa ra nguồn lực thích hợp
  • Tester: có nhiệm vụxác định và mô tả các kỹ thuật/công cụ/kiến trúc tự động hóa kiểm tra thích hợp, đánh giá phương pháp thử nghiệm, testing, ghi lại kết quả, báo cáo lỗi. Tester có thể là thành viên trong hoặc ngoài, dựa trên ngân sách dự án.
  • Developer in Test: Thực hiện các trường hợp thử nghiệm, chương trình thử nghiệm, bộ thử nghiệm, v.v.
  • Test Administrator: Có nhiệm vụ build và đảm bảo môi trường thử nghiệm và tài sản được quản lý, maintainence
  • SQA team: Chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng, xác nhận xem quy trình thử nghiệm có đáp ứng các yêu cầu quy định hay không?

Danh sách tài nguyên hệ thống có thể có:

  • Tài nguyên: Server: Cài đặt ứng dụng web đang thử nghiệm, bao gồm một máy chủ web, máy chủ cơ sở dữ liệu và máy chủ ứng dụng riêng (nếu có)
  • Tool testing: Nhằm tự động hóa việc kiểm tra, có rất nhiều công cụ kiểm tra mà bạn có thể sử dụng cho dự án này như Selenium, QTP…v.v.
  • Network: Bao gồm mạng LAN và Internet
  • PC/Laptop: người dùng thường sử dụng để kết nối máy chủ web

Bước 6: Lập kế hoạch môi trường thử nghiệm

Môi trường kiểm thử là sự thiết lập phần mềm và phần cứng mà nhóm kiểm thử sẽ thực hiện các trường hợp kiểm thử trên đó. Môi trường thử nghiệm bao gồm môi trường kinh doanh và người dùng thực tế , cũng như các môi trường vật lý, chẳng hạn như máy chủ, môi trường chạy giao diện người dùng.

Cách thiết lập môi trường thử nghiệm, đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Kết nối người dùng tối đa mà trang web này có thể xử lý cùng một lúc là bao nhiêu?
  • Yêu cầu phần cứng/phần mềm để cài đặt trang web này là gì?
  • Máy tính của người dùng có cần bất kỳ cài đặt cụ thể nào để duyệt trang web không?

Bước 7: Lịch trình & Estimation (ước tính công việc)

Trong giai đoạn Ước tính thử nghiệm, chúng ta nên chia toàn bộ dự án thành các nhiệm vụ nhỏ và thêm ước tính cho từng nhiệm vụ. Sau đó, tạo lịch trình cho từng nhiệm vụ.

Lập tiến độ là một thuật ngữ phổ biến trong quản lý dự án, từ đó có thể sử dụng nó làm công cụ để theo dõi tiến độ dự án, kiểm soát chi phí vượt mức.

Để tạo lịch trình dự án, Test Manager cần một số loại đầu vào như sau:

  • Thời hạn của nhân viên và dự án : Ngày làm việc, thời hạn dự án, nguồn lực sẵn có là những yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ
  • Dự toán dự án : Dựa trên dự toán, Test Manager biết mất bao lâu để hoàn thành dự án. Để anh ấy có thể lập tiến độ dự án phù hợp
  • Rủi ro dự án : Hiểu được rủi ro giúp Trình quản lý kiểm tra có thêm thời gian bổ sung vào lịch trình dự án để giải quyết rủi ro

Bước 8: Kiểm tra sản phẩm bàn giao

Sản phẩm thử nghiệm là danh sách tất cả các tài liệu, công cụ và các thành phần khác phải được phát triển và duy trì để hỗ trợ nỗ lực thử nghiệm.

Bình luận

Bài viết tương tự

- vừa được xem lúc

Lợi ích templates .gitignore trong dự án

Mở đầu. Gitignore là một file trong các dự án Git, nó chứa danh sách các tệp và thư mục mà bạn muốn Git bỏ qua (không theo dõi) khi bạn thực hiện các thao tác như git add hoặc git commit.

0 0 11

- vừa được xem lúc

Deploy ELK Stack với Docker

Hello các bạn lại là mình đây Chúc các bạn có kì nghỉ 30/4-1/5 vui vẻ và an toàn . Tiếp tục series học Docker và CICD của mình, hôm nay ta sẽ cùng nhau làm một bài "tàu nhanh" setup ELK Stack bao gồm

0 0 7

- vừa được xem lúc

Transaction trong Rails: Đảm bảo tính toàn vẹn và nhất quán dữ liệu

1. Lời mở đầu.

0 0 9

- vừa được xem lúc

Giới thiệu về Zabbix

1. Lời mở đầu.

0 0 8

- vừa được xem lúc

Ronin Engineer Tích Hợp với VNPay Như Thế Nào?

Hello mọi người, mình là một Ronin Engineer. Hôm nay mình sẽ trình bày website roninhub.com bên mình tích hợp với VNPay như nào thế. 1.

0 0 8

- vừa được xem lúc

Phần 1: Khám phá golang - Bước đầu tiên

Giới thiệu. Sự ra đời.

0 0 6