Tag imperative programming

Tìm kiếm bài viết trong Tag imperative programming

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 15 - Error Handling

C không chính thức cung cấp một cú pháp nào hỗ trợ xử lý các logic ngoại lệ, mà thay vào đó chúng ta sẽ có một vài sub-program hỗ trợ biểu thị lỗi ở cấp độ tương tác với hệ điều hành. Hầu hết các ứng

0 0 9

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 11 - NULL & void*

Trước đó khi nói về các kiểu con trỏ type* chúng ta đã không nhắc đến một vài yếu tố đặc biệt để dành sự tập trung cho khái niệm con trỏ. Bây giờ hãy nói thêm về các trường hợp đặc biệt.

0 0 5

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 15 - Simplicity DSA List (mở đầu)

Oh.. vậy là cái project nho nhỏ simplicity-dsa-c đã phải tạm dừng một thời gian khá dài để nhường chỗ cho các bài viết chính của Series có trọng tâm là giới thiệu các mô hình lập trình chính. Sau khi

0 0 10

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 16 - Simplicity DSA List (tiếp theo)

Như vậy là sau khi xuất phát từ cấu trúc lưu trữ của một mảng đơn thuần literal array thì chúng ta cũng đã định nghĩa được một kiểu danh sách đơn thuần literal array với các ô nhớ void* được bọc trong

0 0 9

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 17 - Simplicity DSA List (tiếp theo)

Ok. Trước hết chúng ta cần có sub-program hỗ trợ chèn thêm phần tử mới vào List một cách nhanh chóng để có thể kiểm thử các sub-program ở bài trước.

0 0 7

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 18 - Simplicity DSA List (tiếp theo)

Trở lại với những lý do đã khiến chúng ta đã khởi đầu tìm hiểu về List, dung lượng lưu trữ thiếu linh động của các mảng Array chỉ là một phần nhỏ bởi trong phần nhiều trường hợp sử dụng lưu trữ tập hợ

0 0 14

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 19 - Simplicity DSA List (tiếp theo)

Câu hỏi thắc mắc mới về việc các ngôn ngữ Functional sử dụng List làm cấu trúc chủ đạo để lưu trữ tập giá trị có phần hơi lạc đề so với dự định ban đầu mà mình bắt đầu cái mini project này. Tuy nhiên

0 0 12

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 14 - Simplicity DSA Array (tiếp theo)

Như vậy là chúng ta đã có các sub-program hỗ trợ việc khởi tạo các Array mới trong các tình huống ứng dụng khác nhau. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng xem lại một số thao tác cơ bản làm việc với mảng và đặt

0 0 24

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 13 - Simplicity DSA Array (tiếp theo)

Các mảng mới trong JavaScript có thể được tạo ra từ một vài thao tác tiềm năng là:. .

0 0 15

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 12 - Simplicity DSA Array (tiếp theo)

Ok... tuy nhiên trước khi tạo ra một struct để gắn thêm thuộc tính length cho các array thì chúng ta sẽ tản mạn thêm một chút về giao diện sử dụng mảng trong code mà C đã cung cấp sẵn. Thực tế thì ở c

0 0 18

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 11 - Simplicity DSA Array (giới thiệu)

Ok... như vậy là kiểu lưu trữ dữ liệu đầu tiên mà trong mấy cái tài liệu DSA mà mình Google được đều trỏ tới là array - thường được dịch là mảng dữ liệu. Định nghĩa tổng quan về mảng thì sơ sơ là một

0 0 17

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 10 - Simplicity DSA

Oh... sau khi đã xem qua sơ lược nội dung thư viện tiêu chuẩn của C thì mình mới chợt nhận ra là C không cung định nghĩa sẵn cho các kiểu dữ liệu tổ hợp phổ biến kiểu như Map hay Set của JavaScript. N

0 0 14

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 9 - Library & Header

Bây giờ thì chúng ta đã có thể nghĩ tới việc bắt tay vào viết một vài chương trình đơn giản bằng C. Điểm quan trọng nhất cần tìm hiểu bây giờ có lẽ là cách phân chia code thành nhiều tệp để quản lý và

0 0 16

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 8 - Goto & Looping

Bên cạnh cấu trúc if..else hỗ trợ điều khiển logic thực thi code dựa trên điều kiện được cung cấp, thì C còn cung cấp một bộ công cụ khác giúp thay đổi trình tự thực thi các câu lệnh. Đó là lệnh goto

0 0 14

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 7 - Boolean & Switching

Sau khi đã biết cách tạo ra các chương trình con và các kiểu dữ liệu tùy theo mục tiêu xây dựng phần mềm. Những thắc mắc còn lại của mình trong phạm vi kiến thức căn bản về C chỉ còn lại một vài điểm

0 0 16

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 6 - Struct & Typedef

Thông thường thì bước đầu tiên khi chúng ta bắt tay vào việc xây dựng một chương trình phần mềm sẽ là xác định đối tượng dữ liệu cần quản lý. Hay nói một cách khác là chúng ta cần định nghĩa một kiểu

0 0 15

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 5 - Sub-Program & Macro

Ok... sau khi đã biết được sơ sơ về các kiểu dữ liệu cơ bản của C thì cũng là lúc mà mình đặt câu hỏi nhiều hơn về các chương trình con sub-program - hay được hiểu nôm na là các khối lệnh được định ng

0 0 14

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 4 - String & Array

Sau khi đã hiểu được lơ mơ về việc tổ chức lưu trữ dữ liệu cấp thấp thì mối quan tâm tiếp theo của mình là làm thế nào để có thể lưu trữ và sử dụng được một mảng các giá trị? Cụ thể là làm thế nào để

0 0 17

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 3 - Pointer & Scanner

Cách mà chúng ta đã tạo ra và sử dụng các biến ở bài trước là một trong số hai giao diện lập trình mà C cung cấp. Nó khá gần gũi và thân thiện với góc nhìn của một newbie đã có nền tảng lập trình căn

0 0 16

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 2 - Static Typing

Tiếp tục câu chuyện sau khi đã copy/paste và chạy được chương trình "Hello World" của C; Nói về cái từ khóa int được đặt ở phía trước khối main() thì mình cũng biết được lơ mơ về cái công dụng của nó.

0 0 16

- vừa được xem lúc

[Programming Paradigms] Imperative Programming + C (Hello World)

Programming Paradigms - dịch nôm na là các mô hình lập trình - có thể được hiểu đơn giản là các nền móng như tuy duy để tạo ra một chương trình phần mềm. Series này được tạo ra nhằm chia sẻ lại kinh n

0 0 18