Tag Fundamental
Tìm kiếm bài viết trong Tag Fundamental
[Procedural Programming + Ada] Bài 5 - Basic Types & Attributes
Thiết kế của Ada có trọng tâm nhấn rất mạnh vào tính năng định kiểu đặc biệt mạnh mẽ. Nếu để kể hết những yếu tố chi tiết mà Ada cung cấp xoay quanh tính năng này thì có lẽ chúng ta sẽ cần khoảng vài
0 0 16
[Procedural Programming + Ada] Bài 4 - Packages & Sub-Programs
Trong tất cả các ví dụ trước đó thì chúng ta đã sử dụng một tệp main.adb duy nhất được chỉnh sửa code nhiều lần để tìm hiểu về các yếu tố đơn giản.
0 0 10
[Procedural Programming + Ada] Bài 1 - Giới Thiệu Ngôn Ngữ
Sau khi đã giới thiệu và tìm hiểu hai mô hình lập trình căn bản nhất và cũng là hai khía cạnh tư duy song song mang tính chất bổ trợ lẫn nhau là Tư Duy Lập Trình Tuần Tự Imperative Programming và Tư D
0 0 12
[Procedural Programming + Ada] Bài 2 - Một Ngôn Ngữ Imperative
Ada là một ngôn ngữ hỗ trợ triển khai logic của nhiều mô hình lập trình khác nhau, trong đó có cả Lập Trình Hướng Đối Đượng OOP và một số yếu tố của Lập Trình Hàm FP. Tuy nhiên thì thiết kế cốt lõi củ
0 0 13
[Procedural Programming + Ada] Bài 3 - Các Cú Pháp Imperative
Để tiện cho việc tạo và quản lý các tệp code rời cho mỗi ví dụ, chúng ta sẽ thiết lập project và sử dụng trình gprbuild thay cho trình biên dịch gnatmake. Ở đây mình sẽ tạo một thư mục có tên là learn
0 0 18
[JavaScript] Bài 30 - Composition in OOP
Sau khi tìm hiểu về các đặc trưng Inheritence, Encapsulation, Polymorphism, Abstraction, và cách thức để biểu hiện trong code JavaScript khi tham chiếu từ Java; Có một vài tính năng mà mình cảm thấy r
0 0 16
[JavaScript] Bài 29 - Abstraction in OOP
Cũng giống với những khía cạnh khác của cuộc sống, hay trong những công việc khác, cách mà tâm trí của chúng ta tiến hành việc kiến tạo một giá trị công việc luôn có thể chia làm hai giai đoạn:. .
0 0 13
[JavaScript] Bài 28 - Polymorphism in OOP
Oh.. đây là một đặc trưng được hỗ trợ bởi các ngôn ngữ lập trình với những cấp độ khác nhau. Đối với những ngôn ngữ lập trình kiểu tĩnh static-typing như C, Ada, Haskell, Java, và C# thì việc biểu thị
0 0 14
[JavaScript] Bài 27 - Encapsulation in OOP
Tiếp theo sau Inheritance, tính năng Đóng Gói Encapsulation luôn được quan tâm và hỗ trợ trước hết so với Abstraction và Polymorphism. Để định nghĩa một cách ngắn gọn thì Encapsulation có thể được hiể
0 0 13
[JavaScript] Bài 26 - Inheritance in OOP
Trích đoạn nói về OOP của learn.adacore.com:. .
0 0 21
[JavaScript] Bài 25 - Object-Oriented Programming
Trước khi nói về khía cạnh tư duy Lập Trình Hướng Đối Tượng Object-Oriented Programming, chúng ta hãy cùng nhìn lại một chút về hai bài viết trước. Sau đó thì chúng ta tiếp tục quan sát code ở cấp độ
0 0 9
[Declarative Programming + Elm] Bài 15 - Navigation & URL Parser
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một ví dụ đơn giản mà Elm đưa ra về việc xử lý yêu cầu điều hướng giữa các trang nội dung đơn khi người dùng nhấn vào một liên kết bất kỳ trong SPA. Để thực hiệ
0 0 32
[Declarative Programming + Elm] Bài 14 - Web Apps
Như vậy là chúng ta đã biết cách sử dụng trình đóng gói Browser.element, một trong hai lựa chọn được sử dụng nhiều nhất trong số các lựa chọn được module Browser cung cấp.
0 0 20
[Declarative Programming + Elm] Bài 13 - Flags & Cmd/Sub
Trước hết chúc ta hãy thử xem định nghĩa của Browser.element có thêm yếu tố nào mới so với Browser.sandbox. { init : flags -> ( model, Cmd msg ).
0 0 20
[Declarative Programming + Elm] Bài 12 - Commands & Subscriptions
Trong ví dụ trước thì chúng ta đã được xem cách mà Elm Architecture phiên dịch ý nghĩa sự kiện thao tác của người dùng thành các tin nhắn Message, và đáp ứng lại bằng cách tạo ra một bản ghi Model mới
0 0 24
[Declarative Programming + Elm] Bài 10 - Elm Architecture
Như đã được giới thiệu từ những bài viết mở đầu, cái tên Elm không chỉ có ý nghĩa là một ngôn ngữ lập trình mà còn là một môi trường phát triển ứng dụng web mặt tiền Front-End với các thư viện dựng sẵ
0 0 21
[Declarative Programming + Elm] Bài 11 - Sandboxed Buttons
Bây giờ chúng ta sẽ xem xét một ví dụ sẵn có trong tài liệu hướng dẫn online của Elm có tên là các nút nhấn Buttons. Ví dụ này cũng chính là ví dụ trong tấm hình mô phỏng kiến trúc cơ bản của Elm ở ph
0 0 22
[Declarative Programming + Elm] Bài 9 - Maybe & Result
Một trong những điều đảm bảo khi chúng ta viết chương trình trong các môi trường định kiểu tĩnh static-typing đó là chúng ta sẽ có thể hạn chế được việc nhìn thấy chương trình phát sinh lỗi khi vận hà
0 0 29
[Declarative Programming + Elm] Bài 8 - Conditional Expression & Let Bindings
Sau khi viết lại chương trình sumNumberArray bằng JS thì mình mới nhận ra rằng, cú pháp Pattern Matching rất gọn gàng nhưng cũng có giới hạn nhất định. Đó là cú pháp này không thể thực hiện việc kiểm
0 0 23
[Declarative Programming + Elm] Bài 7 - Pattern Matching & Recursion
Sau khi đã điểm qua xong những công cụ hỗ trợ thao tác với các kiểu dữ liệu căn bản, chúng ta tiếp tục tìm đến nhóm công cụ hỗ trợ tạo logic xử lý linh động cho code tùy vào trạng thái của dữ liệu nhậ
0 0 21
[Declarative Programming + Elm] Bài 6 - Tuple & Record
Thực tế thì Elm còn hỗ trợ thêm các cấu trúc dữ liệu khác mà chúng ta đã gặp trong JS là Map và Set, tuy nhiên các cấu trúc dữ liệu này đều không có các thao tác được hỗ trợ ở cấp độ cú pháp của ngôn
0 0 24