Tag programming paradigms

Tìm kiếm bài viết trong Tag programming paradigms

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 17 - Console Tic-Tac-Toe App (tiếp theo)

Chúng ta sẽ khởi đầu code thật tự nhiên với procedure Main và các comment về những bước cần thực hiện trong code. Scan lựa chọn nhập liệu của User và lưu lại trạng thái User_Symbol.

0 0 13

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 18 - Console Tic-Tac-Toe App (tiếp theo)

Những dữ liệu trạng thái mà chúng ta cần quản lý trong phần model bao gồm các tập giá trị thể hiện các bước đi của User và Computer, và các ô trống còn lại trên bảng. Thêm vào đó, một loại dữ liệu trạ

0 0 22

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 16 - Console TicTacToe App (mở đầu)

Như vậy là chúng ta đã điểm qua các công cụ chính mà Ada cung cấp ở cấp độ cú pháp của một ngôn ngữ đặt nền móng trọng tâm trên Procedural Programming. Và so với C thì thư viện tiêu chuẩn của Ada cũng

0 0 9

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 15 - Pre-defined Libraries & Package Manager

Có một sự thật khá thú vị về Ada - đó là không có bất kỳ ai hay bất kỳ tổ chức nào thực sự sở hữu ngôn ngữ này. Và tổ chức DoD của Mỹ thì lại chỉ nhìn nhận Ada như một bản cấu hình tiêu chuẩn để xây d

0 0 11

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 14 - Multi-tasking & Interfacing with C

Nhóm công cụ cuối cùng ở cấp độ cú pháp ngôn ngữ của Ada mà chúng ta sẽ tìm hiểu là cú pháp định nghĩa tác vụ song song và cú pháp hỗ trợ tích hợp trực tiếp với ngôn ngữ C. Một tác vụ task về cơ bản l

0 0 20

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 13 - Contracts & Exceptions

Cấu hình ngôn ngữ của Ada có hỗ trợ một dạng thiết kế có tên là Design by Contract - có thể được hiểu là thiết kế phần mềm dựa trên các điều kiện ràng buộc đối với dòng dữ liệu trao đổi giữa các sub-p

0 0 10

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 12 - Overloading Sub-programs & Generic Types

Nói riêng về đặc tính Đa Hình Polymorphism, đây không phải là một đặc trưng riêng của OOP mà là một trong số những khái niệm chung phổ biến của lĩnh vực khoa học máy tính nói chung. Và việc biểu thị P

0 0 9

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 10 - Type'Class & Overriding Primitives

Cùng với tagged record thì phiên bản Ada 95 còn bổ sung thêm thuộc tính Class và định nghĩa Type'Class là một kiểu dữ liệu trừu tượng - còn được gọi với một cái tên khác là lớp tổng quan Classwide - b

0 0 10

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 11 - Package Privacy & Type Encapsulation

Một trong số những nguyên lý quan trọng của lập trình module mà sau này được mô hình lập trình hướng đối tượng OOP kế thừa lại và mở rộng, đó là tính năng đóng gói Encapsulation. Tính năng này được hỗ

0 0 10

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 9 - Tagged Records & Inheritance

Câu chuyện của tagged record là vào những năm 1990 thì người ta đã xây dựng xong các kiến trúc vi xử lý hỗ trợ mô phỏng object trong bộ nhớ đệm và điều này đã tạo tiền đề cho mô hình lập trình hướng đ

0 0 13

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 8 - Record Defaults & Access Pointers

Mặc dù việc thiết lập giá trị mặc định cho các trường dữ liệu khi khởi tạo record được Ada hỗ trợ ở cấp độ cú pháp của ngôn ngữ. Tuy nhiên ở bài viết giới thiệu về record trước đó, mình đã tránh đề cậ

0 0 14

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 6 - Enums & Records

Như vậy là chúng ta đã điểm qua các kiểu dữ liệu đơn nguyên được định nghĩa sẵn bởi Ada và một thao tác rất hữu ích khi muốn tạo ràng buộc biên lưu trữ nhỏ hơn cho một biến bất kỳ. Đó là thao tác định

0 0 14

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 5 - Basic Types & Attributes

Thiết kế của Ada có trọng tâm nhấn rất mạnh vào tính năng định kiểu đặc biệt mạnh mẽ. Nếu để kể hết những yếu tố chi tiết mà Ada cung cấp xoay quanh tính năng này thì có lẽ chúng ta sẽ cần khoảng vài

0 0 13

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 4 - Packages & Sub-Programs

Trong tất cả các ví dụ trước đó thì chúng ta đã sử dụng một tệp main.adb duy nhất được chỉnh sửa code nhiều lần để tìm hiểu về các yếu tố đơn giản.

0 0 8

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 1 - Giới Thiệu Ngôn Ngữ

Sau khi đã giới thiệu và tìm hiểu hai mô hình lập trình căn bản nhất và cũng là hai khía cạnh tư duy song song mang tính chất bổ trợ lẫn nhau là Tư Duy Lập Trình Tuần Tự Imperative Programming và Tư D

0 0 8

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 2 - Một Ngôn Ngữ Imperative

Ada là một ngôn ngữ hỗ trợ triển khai logic của nhiều mô hình lập trình khác nhau, trong đó có cả Lập Trình Hướng Đối Đượng OOP và một số yếu tố của Lập Trình Hàm FP. Tuy nhiên thì thiết kế cốt lõi củ

0 0 10

- vừa được xem lúc

[Procedural Programming + Ada] Bài 3 - Các Cú Pháp Imperative

Để tiện cho việc tạo và quản lý các tệp code rời cho mỗi ví dụ, chúng ta sẽ thiết lập project và sử dụng trình gprbuild thay cho trình biên dịch gnatmake. Ở đây mình sẽ tạo một thư mục có tên là learn

0 0 13

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 15 - Navigation & URL Parser

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một ví dụ đơn giản mà Elm đưa ra về việc xử lý yêu cầu điều hướng giữa các trang nội dung đơn khi người dùng nhấn vào một liên kết bất kỳ trong SPA. Để thực hiệ

0 0 25

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 14 - Web Apps

Như vậy là chúng ta đã biết cách sử dụng trình đóng gói Browser.element, một trong hai lựa chọn được sử dụng nhiều nhất trong số các lựa chọn được module Browser cung cấp.

0 0 12

- vừa được xem lúc

Blog#3: Một số mô hình lập trình phổ biến (kèm ví dụ) cho người mới bắt đầu - Programming Paradigms 😊 (Series: Bí kíp Javascript - PHẦN 3)

Mình là TUẤN hiện đang là một Full-stack Developer tại Tokyo . Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau rì viu (review) qua các mô hình lập trình, một tiêu đề lạ mắt để mô tả các cách hoặc phong cách

0 0 12

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 13 - Flags & Cmd/Sub

Trước hết chúc ta hãy thử xem định nghĩa của Browser.element có thêm yếu tố nào mới so với Browser.sandbox. { init : flags -> ( model, Cmd msg ).

0 0 14