Tag programming paradigms

Tìm kiếm bài viết trong Tag programming paradigms

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 12 - Commands & Subscriptions

Trong ví dụ trước thì chúng ta đã được xem cách mà Elm Architecture phiên dịch ý nghĩa sự kiện thao tác của người dùng thành các tin nhắn Message, và đáp ứng lại bằng cách tạo ra một bản ghi Model mới

0 0 24

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 10 - Elm Architecture

Như đã được giới thiệu từ những bài viết mở đầu, cái tên Elm không chỉ có ý nghĩa là một ngôn ngữ lập trình mà còn là một môi trường phát triển ứng dụng web mặt tiền Front-End với các thư viện dựng sẵ

0 0 21

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 11 - Sandboxed Buttons

Bây giờ chúng ta sẽ xem xét một ví dụ sẵn có trong tài liệu hướng dẫn online của Elm có tên là các nút nhấn Buttons. Ví dụ này cũng chính là ví dụ trong tấm hình mô phỏng kiến trúc cơ bản của Elm ở ph

0 0 22

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 9 - Maybe & Result

Một trong những điều đảm bảo khi chúng ta viết chương trình trong các môi trường định kiểu tĩnh static-typing đó là chúng ta sẽ có thể hạn chế được việc nhìn thấy chương trình phát sinh lỗi khi vận hà

0 0 29

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 8 - Conditional Expression & Let Bindings

Sau khi viết lại chương trình sumNumberArray bằng JS thì mình mới nhận ra rằng, cú pháp Pattern Matching rất gọn gàng nhưng cũng có giới hạn nhất định. Đó là cú pháp này không thể thực hiện việc kiểm

0 0 23

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 7 - Pattern Matching & Recursion

Sau khi đã điểm qua xong những công cụ hỗ trợ thao tác với các kiểu dữ liệu căn bản, chúng ta tiếp tục tìm đến nhóm công cụ hỗ trợ tạo logic xử lý linh động cho code tùy vào trạng thái của dữ liệu nhậ

0 0 21

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 6 - Tuple & Record

Thực tế thì Elm còn hỗ trợ thêm các cấu trúc dữ liệu khác mà chúng ta đã gặp trong JS là Map và Set, tuy nhiên các cấu trúc dữ liệu này đều không có các thao tác được hỗ trợ ở cấp độ cú pháp của ngôn

0 0 24

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 5 - String & List

Sau khi đã điểm qua những thao tác cơ bản với các giá trị số học và logic thì chúng ta còn Char và. String là primitive.

0 0 27

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 4 - Math & Type Variable

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu nói về các điểm cần lưu ý về các thao tác xử lý phổ biến đối với các kiểu. dữ liệu đã được giới thiệu trong bài viết trước.

0 0 23

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 3 - Basic Types

Như vậy là chúng ta đã có thể hiểu được các yếu tố cú pháp căn bản trong code chương trình mở đầu với Elm. Giống với tiến trình học JavaScript hay C trước đó, bước tiếp theo để tìm hiểu một ngôn ngữ l

0 0 25

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 2 - Basic Syntax

Sau khi đã copy/paste và chạy thử thành công chương trình Hello World đơn giản thì chúng ta đã có thể bắt đầu xem xét từng yếu tố mới mẻ trong cú pháp của một ngôn ngữ lập trình thuần Declarative. Câu

0 0 16

- vừa được xem lúc

[Declarative Programming + Elm] Bài 1 - Hello Elm !

Song hành cùng với Imperative Programming là mô hình lập trình nền tảng có tên là Declarative Programming, cũng đã được giới thiệu trong một bài viết trước đó tại Series Tự Học Lập Trình Web Một Cách

0 0 14

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 14 - Simplicity DSA Array (tiếp theo)

Như vậy là chúng ta đã có các sub-program hỗ trợ việc khởi tạo các Array mới trong các tình huống ứng dụng khác nhau. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng xem lại một số thao tác cơ bản làm việc với mảng và đặt

0 0 31

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 13 - Simplicity DSA Array (tiếp theo)

Các mảng mới trong JavaScript có thể được tạo ra từ một vài thao tác tiềm năng là:. .

0 0 25

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 12 - Simplicity DSA Array (tiếp theo)

Ok... tuy nhiên trước khi tạo ra một struct để gắn thêm thuộc tính length cho các array thì chúng ta sẽ tản mạn thêm một chút về giao diện sử dụng mảng trong code mà C đã cung cấp sẵn. Thực tế thì ở c

0 0 24

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 11 - Simplicity DSA Array (giới thiệu)

Ok... như vậy là kiểu lưu trữ dữ liệu đầu tiên mà trong mấy cái tài liệu DSA mà mình Google được đều trỏ tới là array - thường được dịch là mảng dữ liệu. Định nghĩa tổng quan về mảng thì sơ sơ là một

0 0 25

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 10 - Simplicity DSA

Oh... sau khi đã xem qua sơ lược nội dung thư viện tiêu chuẩn của C thì mình mới chợt nhận ra là C không cung định nghĩa sẵn cho các kiểu dữ liệu tổ hợp phổ biến kiểu như Map hay Set của JavaScript. N

0 0 21

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 9 - Library & Header

Bây giờ thì chúng ta đã có thể nghĩ tới việc bắt tay vào viết một vài chương trình đơn giản bằng C. Điểm quan trọng nhất cần tìm hiểu bây giờ có lẽ là cách phân chia code thành nhiều tệp để quản lý và

0 0 25

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 8 - Goto & Looping

Bên cạnh cấu trúc if..else hỗ trợ điều khiển logic thực thi code dựa trên điều kiện được cung cấp, thì C còn cung cấp một bộ công cụ khác giúp thay đổi trình tự thực thi các câu lệnh. Đó là lệnh goto

0 0 22

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 7 - Boolean & Switching

Sau khi đã biết cách tạo ra các chương trình con và các kiểu dữ liệu tùy theo mục tiêu xây dựng phần mềm. Những thắc mắc còn lại của mình trong phạm vi kiến thức căn bản về C chỉ còn lại một vài điểm

0 0 23

- vừa được xem lúc

[Imperative Programming + C] Bài 6 - Struct & Typedef

Thông thường thì bước đầu tiên khi chúng ta bắt tay vào việc xây dựng một chương trình phần mềm sẽ là xác định đối tượng dữ liệu cần quản lý. Hay nói một cách khác là chúng ta cần định nghĩa một kiểu

0 0 23