Tag Android
Tìm kiếm bài viết trong Tag Android
Couroutines: Những thứ đầu tiên (Part 1)
Loạt bài đăng trên blog này đi sâu vào vấn đề Cancellation và Exceptions trong Coroutines. Cancellation là rất quan trọng để tránh làm nhiều việc hơn mức cần thiết có thể gây lãng phí bộ nhớ và tuổi t
0 0 39
Sử dụng Room database trong lập trình Android
Bạn đã quá chán nản với việc triển khai SQLite trong dự án của mình vì câu lệnh phức tạp và nhiều bước. Giới thiệu Room database trong Android.
0 0 465
Giới thiệu về Flutter
1. Flutter là gì. Flutter hoàn toàn miễn phí và cũng là mã nguồn mở. .
0 0 24
What are Kotlin innovations in version 1.5.0 and 1.5.20?
Bài viết này dành cho những ai đã từng sử dụng ngôn ngữ Kotlin - không dành cho người mới nha . Như mọi người thấy thì kể từ những ngày được công bố là ngôn ngữ phát triển ứng dụng Android chính thức,
0 0 32
Sử dụng Core Splashscreen API trong Android
Trước đây, nếu muốn tạo màn hình Splash cho ứng dụng thì chúng ta phải tự implement, kể từ Android 12 thì Android đã cung cấp thêm tính năng này và cho phép ta tùy chỉnh bằng các thông số đơn giản. Sp
0 0 9
Android Kotlin Coroutine Scopes
Hello, xin chào các bạn . Đợt này dịch căng thẳng quá , không biết các bạn thế nào, chứ tôi vẫn phải ngồi mò mấy con bug cực chuối trên ChromeOs .
0 0 25
Context và memory leaks trong Android
Một trong những thứ mà dev tìm hiểu đầu tiên khi bắt đầu lập trình Android nhưng cũng hay bỏ qua nhất đó chính là Context. Toasts, Adapters, Intents, Inflaters, SharedPreferences, SystemServices là nh
0 0 60
Data Access Objects - DAO trong Room
Giới thiệu. Chào 500 ae! Hôm nay mình sẽ tiếp tục series tìm hiểu về thư viện Room trong Android.
0 0 14
Truyền dữ liệu giữa các Fragment khi sử dụng Navigation Components
Mở đầu. .
0 0 48
Mang SplashScreen API của Android 12 xuống các phiên bản thấp hơn
Android 12 mang đến cho chúng ta một tính năng mới để cải thiện trải nghiệm người dùng, đó là hỗ trợ Splash Screen chính thức. Trước đây, chúng ta có nhiều cách khác nhau để có thể triển khai một Spla
0 0 6
Lấy Unique ID của thiết bị Android
Trong quá trình phát triển ứng dụng Android, đôi lúc bạn cần phải lấy Unique Id của thiết bị. Unique ID tạm hiểu là ID định danh để phân biệt thiết bị đó với các thiết bị khác, nó thường là duy nhất đ
0 1 10
Quản lý phiên bản trong Flutter
Flutter là một bộ công cụ giao diện người dùng. Nói cách khác, đây là bộ công cụ phát triển phần mềm ứng dụng toàn diện (SDK) đi kèm với các tiện ích và công cụ.
0 0 43
Shared Preferences trong Android
Shared Preferences là nơi bạn có thể lưu trữ các thông tin dưới dạng key-value được xây dựng sẵn trong hệ điều hành Android. val pref = getSharedPreferences("PREF", MODE_PRIVATE).
0 0 8
CameraX Android
Overview. CameraX là một thư viện hỗ trợ Jetpack, được xây dựng để giúp bạn phát triển ứng dụng máy ảnh dễ dàng hơn.
0 0 44
[Android] 7 sai lầm phổ biến dễ mắc phải với Fragment
Fragment là 1 thành phần không thể thiếu và cực kỳ quan trọng đối với developer trong lâp trình Android, một sự hiểu biết vững chắc về cách Fragment hoạt động là điều cần thiết khi làm việc với Androi
0 0 83
Hô biến chiếc SmartPhone Android cũ của bạn thành Web Server?
Ok ok đọc tiêu đề thôi là biết rồi đúng ko =)). Nhân ngày săn sale mình tính mua cục pin gắn cho cái điện thoại cũ (vì pin ẻm bị phồng và mình quăng luôn rồi), mà search google ra thì thấy sao mà bán
0 0 496
Tìm hiểu về ngôn ngữ Dart - Phần I
Ở các phần trước chúng ta đã cùng tìm hiểu sơ lược về Flutter. Sẽ thật thiếu sót khi chúng ta bỏ qua ngôn ngữ lập trình được dùng trong Flutter - Dart, vì vậy phần này ta sẽ cùng tìm hiểu về ngôn ngữ
0 0 26
Dependencies Injection trong Android - Phần 4: Scopes với Dagger2
Lời giới thiệu. Đã bao giờ bạn biết tới Singleton Design pattern chưa? Đôi lúc bạn chỉ muốn có một instance duy nhất trong toàn app vì những lí do sau:. . .
0 0 24