Tag refacore
Tìm kiếm bài viết trong Tag refacore
SOLID - Tổng kết
Nếu các bạn đã đọc đến đây thì tôi xin gửi lời cảm ơn trước tiên. Những gì tôi viết ra, có những thứ nằm trong kế hoạch, nhưng cũng có những thứ ngẫu hứng.
0 0 3
SOLID - Dependency Inversion
Đối với nguyên tắc cuối này, nếu các bạn đều đã hiểu các nguyên tắc trước đó thì cũng không còn gì nhiều để nói về nó. Trong Liskov Substitution đã có một phần của Dependency Inversion.
0 0 1
SOLID - Interface Segregation (P2)
Bài trước tôi đã đưa ra bàn luận về Interfact Segregration và cũng có nói bài này sẽ bàn luận việc kiến trúc phần mềm hiện tại mài mòn kĩ năng OOP của chúng ta ra sao. Thực ra điều này cũng không có g
0 0 1
SOLID - Interface Segregation (P1)
Nguyên lý này có một phát biểu rõ ràng nhưng lại mù mờ trong cách hiểu và cách áp dụng. Bạn có đang thực sự áp dụng nguyên lý này trong công việc? Có một vài lý do.
0 0 3
SOLID - Liskov Substitution
Liskov Substutition là một nguyên tắc khá trừu tượng. Có một vài ví dụ kinh điển như con vịt đồ chơi trong họ nhà vịt, hay hình vuông có thừa kế từ hình tam giác hay không.
0 0 3
SOLID - Đóng/ Mở (P2)
Phần này tôi muốn đưa tới các bạn một ví dụ thực tế về Open/Close, một tình huống cân đo đong đếm giữa Extend hay là Modify. Cùng xem biểu đồ lớp dưới đây mô tả giải pháp cho chức năng chuyển đổi một
0 0 5
SOLID - Đóng/ Mở (P1)
Tôi có được nghe hai lần câu chuyện ở một công ty lớn ở Việt Nam, một Solution Architect đã từ chối một pull request của đồng nghiệp với lý do các thay đổi không tuân theo nguyên tắc Đóng/Mở. Tôi nghĩ
0 0 12
SOLID - Đơn nhiệm (P2)
Trong bài trước tôi đã trình bày một vài ví dụ lấy từ mã nguồn của Microsoft về việc vi phạm Đơn nhiệm (và kể cả một số lỗi coding convention thông thường). Một trong những lý do là thiết kế cũng như
0 0 12
SOLID - Đơn Nhiệm (P1)
Bài SOLID là thay đổi đã lướt qua một chút các nguyên tắc trong SOLID. Bài này chúng ta cùng bàn về nguyên tắc đầu tiên Single Responsibility - Đơn Nhiệm.
0 0 9
Ba cách xử lý event
Repo: https://github.com/refacore/ioc-event. Xử lý sự kiện là kĩ thuật được sử dụng phổ biến. Các nền tảng cung cấp các cách khác nhau để xử lý sự kiện.
0 0 9
SOLID là thay đổi
Trong bài trước SOLID - Tổng quan, tôi đưa ra quan điểm rằng SOLID không nhằm tạo ra những dòng code bất tử mà nhằm tạo ra những dòng code sẵn sàng thay đổi. Có thể cái tên SOLID khiến ta có chút liên
0 0 8
SOLID - Tổng quan
Cách đây khoảng 10 năm, tôi thực sự chật vật khi học và đọc về SOLID hay Design Pattern. Thời đó tôi nghĩ không nhiều lập trình viên hiểu về SOLID hay Design Pattern, mạng xã hội cũng không phát triển
0 0 7
Sử dụng bit và bitwise để xây dựng ứng dụng
Dùng bitwise là một cách tuyệt vời, cực kì tối ưu cả về tốc độ tính toán lẫn sử dụng bộ nhớ. Nhưng có vẻ không nhiều developer hiện nay biết và ứng dụng nó.
0 0 9
Refactor open-source ERP 1k sao GitHub WebVella - P2
Bài trước mình đã review và refactor một vài hàm trong bộ mã nguồn này. Bài này sẽ chỉ ra một số điểm về kiến trúc để chúng ta cải thiện.
0 0 11
Kiểu giá trị - Kiểu tham chiếu - Giải thích gốc rễ
Nội dung bài viết này đề cập đến kiểu giá trị và kiểu tham chiếu trong C# (và có thể một số ngôn ngữ khác như Java). C# không có kiểu con trỏ và không cần người dùng quản lý bộ nhớ.
0 0 20
Hành trình của thiết kế phần mềm
Trong dự án tôi tham gia trước đây, sau khi tôi đề xuất ứng dụng mô hình n-tiers thay thế cấu trúc cũ, cậu em đồng nghiệp đã hỏi tôi rằng "Dùng n-tiers thì mình được lợi gì anh?". Câu hỏi này thực sự
0 0 15
Đau đầu vì đặt tên
Đặt tên luôn là vấn đề tốn nhiều thời gian cũng như nước bọt của dân lập trình. Đôi khi tìm kiếm được một tên tốt cũng khiến chúng ta vui vẻ và thỏa mãn cả ngày.
0 0 18