Tag Viblo Algorithm
Tìm kiếm bài viết trong Tag Viblo Algorithm
Các thuật toán tìm Bao lồi (Convex hull)
Để hiểu được nội dung trong bài viết này, các bạn cần nắm vững các kiến thức về Hình học tính toán cơ bản. Các bạn có thể xem lại hai bài viết này tại các link dưới đây:.
0 0 14
Số học đồng dư (Phần 2): Phương trình đồng dư tuyến tính
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về phương pháp giải của phương trình đồng dư tuyến tính - một dạng phương trình khá quen thuộc trong số học đồng dư nhưng lại không được đề cập trong chư
0 0 15
Chia căn (phần 2) - Mo's algorithm
Đây là bài viết số 222 thuộc series Chia căn, thuộc danh sách bài viết về Cấu trúc dữ liệu nâng cao và Các kĩ thuật tối ưu hóa. Trước khi đọc bài viết này, các bạn cần nắm vững cơ bản về kĩ thuật Chia
0 0 15
Các kĩ năng thi cử 10.1: Kĩ thuật tối ưu tốc độ chương trình C++
I. Lời mở đầu.
0 0 15
Quy hoạch động 5.5: Mảng tổng tiền tố và Mảng hiệu (phần 2)
Đây là bài viết số 222 thuộc series bài viết về Mảng tổng tiền tố và Mảng hiệu. Để xem lại bài viết số 1,1,1, mời các bạn nhấn vào đây.
0 0 25
Quy hoạch động 5.5: Mảng tổng tiền tố và Mảng hiệu (phần 1)
I. Giới thiệu chung.
0 0 30
Quay lui (Phần 2)
III. Một số bài toán áp dụng giải thuật quay lui.
0 0 33
Đồng dư (phần 2)
Nghiệm của các đồng dư thức và hệ thặng dư đầy đủ. Ký hiệu f(x)f(x)f(x) là đa thức bậc nnn với hệ số nguyên và mmm là modulo cho trước.
0 0 36
Đồng dư (phần 1)
Giới thiệu. Các kiến thức liên quan tới số học luôn đóng vai trò quan trọng trong lập trình thi đấu.
0 0 29
Bài toán LIS nâng cao và một số ứng dụng của LIS
I. Bài toán dãy con tăng dài nhất (Longest Increasing Subsequence). 1. Mở đầu.
0 0 32
Tìm các ước của một số nguyên dương và GCD - LCM
I. Tìm các ước của một số nguyên dương. 1. Giải thuật ngây thơ.
0 0 59
Thuật toán Bellman Ford và ứng dụng
Tổng quan. Thuật toán Bellman-Ford là thuật toán dùng để tìm đường đi ngắn nhất từ một đỉnh tới các đỉnh còn lại trong đồ thị có trọng số.
0 0 49
Truy vấn cập nhật đoạn
Trong chuyên đề này, tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một kĩ thuật khá hữu ích trong các kì thi lập trình, sử dụng cho các bài toán liên quan tới nhiều truy vấn cập nhật tăng/giảm một đoạn liên tiếp trên dã
0 0 34
Hình học tính toán (phần 2) - Sự giao nhau của các đường thẳng và Tính toán diện tích
Trong bài viết phần 1 về chủ đề Hình học tính toán, chúng ta đã cùng nghiên cứu về cách sử dụng vector trong các bài toán hình học. Còn trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu những vấn đề liên quan tới
0 0 41