Tag Algorithm
Tìm kiếm bài viết trong Tag Algorithm
Tính tổng các số Fibonacci từ 1 tới 4 triệu
Tính tổng các số Fibonacci từ 1 tới 4 triệu. Cuối tuần này có nói chuyện với bác @haond về một đề tài khá là thú vị, đó là bài toán: Tính tổng các số Fibonacci từ 1 tới 4 triệu.
0 0 72
Weekend Reading - 03/2017
Weekend Reading - 03/2017. Bài viết này tổng hợp lại một vài vấn đề hay ho mà mình đọc được trong cuối tuần này.
0 0 32
Algorithm in Frontend - Kỳ 1: Xử lý dữ liệu trên Frontend
Algorithm in Frontend - Kỳ 1: Xử lý dữ liệu trên Frontend. Đối với lĩnh vực Frontend nói riêng, chuyện học hay luyện các kĩ năng phân tích thiết kế thuật toán là một kĩ năng bị xem nhẹ nhất.
0 0 25
Algorithm Visualization
Algorithm Visualization. Algorithm Visualization là kĩ thuật hình tượng hóa quá trình hoạt động của một thuật toán, chúng ta thường thực hiện nó bằng nhiều cách khác nhau như: viết, vẽ, lập bảng giá t
0 0 34
Tăng tốc tính toán bằng cách chuyển hệ cơ số
Tăng tốc tính toán bằng cách chuyển hệ cơ số. Cách đây mấy hôm mình có đọc trên một nhóm học thuật toán của mấy bạn chuyên tin bàn về chuyện dùng phương pháp nhân nhóm số để tính toán hiệu quả hơn với
0 0 16
Chuyển số Float thành Int dùng các phép bitwise
Chuyển số Float thành Int dùng các phép bitwise. Gần đây có một trick mà mình rất hay dùng, đó là sử dụng hai phép bitwise NOT ~~ để chuyển nhanh một số kiểu float thành int, thay cho việc dùng hàm Ma
0 0 36
Algorithm in Frontend - Kỳ 3: Hashmap
Algorithm in Frontend - Kỳ 3: Hashmap. Hôm nay nói về một ứng dụng của Hashmap trong việc optimize một số thuật toán thường gặp trên Frontend.
0 0 33
Game of Life
Game of Life. Game of Life của Conway là một trò mô phỏng khá là nổi tiếng.
0 0 79
MÔ PHỎNG THUẬT TOÁN VƯƠNG HẠO TRONG PROLOG
. 1. Các luật suy diễn trong thuật toán Vương Hạo. Luật 1: Chuyển vế các giả thuyết và kết luận ở dạng phủ định. Ví dụ: p v q, !(r ^ s), !q, p v r -> s, !p <=> p v q, p v r, p -> s, r ^ s, q.
0 0 89
A* Search Algorithm
What is A* Search Algorithm. How it works. . Explanation.
0 0 58
Python: Jump Search
Search là một từ khóa khá là quen thuộc đối với chúng ta. Hiểu theo đúng nghĩa đen của nó chính là "Tìm kiếm".
0 0 50
Thuật toán tính nhanh nghịch đảo căn bậc 2.
Mở đầu. Vào khoảng những năm 2002, 2003, khi mã nguồn của tựa game Quake 3 Arena được chuyển thành mã nguồn mở, người ta đã tìm ra một hàm tính ra được giá trị nghịch đảo của căn bậc 2 một cách nhanh chóng, được biết đến rộng rãi với cái tên Fast inverse square root.
0 0 58
Các thuật toán cơ bản trong AI - Phân biệt Best First Search và Uniform Cost Search (UCS)
Nếu bạn từng đọc các thuật toán trong AI (Artificial Intelligence - Trí tuệ nhân tạo), rất có thể bạn từng nghe qua về các thuật toán tìm kiếm cơ bản: UCS (thuộc chiến lược tìm kiếm mù) và Best First Search (thuộc chiến lược tìm kiếm kinh nghiệm). Khác nhau rõ từ khâu phân loại rồi, thế nhưng hai th
0 0 169
Phần 3: Tự tạo ra một đồng tiền ảo Bitcoin của mình
Tiền ảo là gì. Lúc này thì khái niệm TIỀN ẢO mới ra đời.
0 0 59
Sử dụng vector trong lập trình C++ - giải bài toán lập trình muôn thủa
Chào buổi tối mọi người, hôm nay lang thang trên mạng bắt gặp bài toán quen thuộc một thời của quãng đường sinh viên IT. Đấy chính là câu số 1 trong đề thi dưới đây:.
0 0 54
Thuật toán sắp xếp nào là nhanh nhất?
Lời nói đầu. Thuở còn ngồi trên ghế trường học đại học, khi học môn "Cấu trúc Dữ liệu & Giải thuật" hay là lúc đi phỏng vấn ở 1 công ty ABC, XYZ nào đó, mà cũng có thể đến tận lúc ngồi trà đá bàn luận
0 0 23
Quy hoạch động - một thuật toán thần thánh
. Bài viết gốc: https://manhhomienbienthuy.bitbucket.io/2017/Aug/24/algorithm-dynamic-programming.html (đã xin phép tác giả ).
0 0 58
Thuật toán quay lui (Backtracking)
Quay lui là một kĩ thuật thiết kế giải thuật dựa trên đệ quy. Ý tưởng của quay lui là tìm lời giải từng bước, mỗi bước chọn một trong số các lựa chọn khả dĩ và đệ quy.
0 0 51
Thuật toán tham lam - Greedy Algorithm
Hoàn cảnh. Vì vừa phải tìm hiểu về thuật toán này để đi thi nên chủ đề tháng này của mình xin được viết luôn về nó.
0 0 51