Tag Design Patterns
Tìm kiếm bài viết trong Tag Design Patterns
[Design Patterns] Facade Pattern
Facade được tạm hiểu là mặt tiền, một interface được tạo ra để giao tiếp với code client bên ngoài và. ẩn đi hết những thứ phức tạp của một hệ thống phía sau.
0 0 25
[Design Patterns] Flyweight Pattern
Flyweight được sử dụng chủ yếu để giảm thiểu số lượng object cần được khởi tạo để tiết kiệm. bộ nhớ đệm và cải thiện hiệu năng hoạt động của phần mềm.
0 0 23
[Design Patterns] Bridge Pattern
Bridge được sử dụng khi chúng ta cần tách một abstract khỏi class thực thể. và khiến cho cả 2 đều trở nên linh động.
0 0 20
[Design Pattern] Filter Pattern
Filter còn có tên gọi khác là Criteria. Cả 2 cách gọi này đều có nghĩa là sàng lọc hay màng lọc. Filter được xếp vào nhóm các pattern Kiến Trúc. .
0 0 10
[Design Patterns] Composite Pattern
Composite được hiểu nôm na là tổng hợp. Composite được sử dụng khi chúng ta muốn làm việc với một nhóm các object như một object đơn duy nhất.
0 0 24
[Design Patterns] Builder Pattern
Builder Pattern giúp chúng ta xây dựng một object phức tạp từ những object đơn giản qua từng bước. Builder Pattern được xếp vào nhóm các pattern Khởi .
0 0 23
[Design Patterns] Prototype Pattern
Prototype Pattern thường được sử dụng để nhân bản một object với lưu ý về mặt hiệu năng xử lý. Protype Pattern được xếp vào nhóm các pattern Khởi Tạo.
0 0 29
[Design Patterns] Adapter Pattern
Adapter Pattern hoạt động như một cầu nối giữa 2 giao diện không tương thích. Adapter Pattern được xếp vào nhóm các pattern Kiến Trúc. Áp dụng triển khai. .
0 0 32
[Design Patterns] Factory Pattern
Factory là một trong những dạng thức triển khai được sử dụng nhiều nhất và được xếp vào nhóm các dạng thức Khởi Tạo. Áp dụng triển khai.
0 0 21
[Design Patterns] Abstract Factory
Xem bài viết trước để biết về Factory: [Design Patterns] Factory Pattern. Abstract Factory là dạng thức được đưa ra để làm việc xoay quanh trọng tâm tạo ra một "siêu" Factory đóng vai trò tạo ra các F
0 0 26
[Design Patterns] Singleton Pattern
Singleton là một trong số những dạng thức triển khai đơn giản nhất của OOP và được xếp vào nhóm các dạng thức Khởi Tạo. Singleton giúp chúng ta đảm bảo chỉ có 01 object đơn duy nhất của 01 class đặc đ
0 0 28
[Design Patterns] Giới Thiệu Tổng Quan
Design Patterns là các dạng thức triển khai code được các lập trình viên OOP giàu kinh nghiệm đúc kết, giúp nhanh chóng xử lý nhiều vấn đề phổ biến mà chúng ta thường gặp trong quá trình viết code. Cá
0 0 15
Interpreter Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers
1. Giới thiệu. . Interpreter là một mẫu thiết kế thuộc nhóm hành vi (Behavioral Pattern).
0 0 43
Fine-grain refactoring deep dive (3) - Self-Encapsulation field.
1. Issue. Cho đoạn code sau:. public class Charge {.
0 0 34
[Design Patterns] Collectional Patterns
Collectional Pattern. Tiếp theo trong series sẽ là bài tổng hợp các collectional patterns.
0 0 8
[Design Pattern] Basic Pattern
Đây là 1 series mình hệ thống lại những gì mình đã học về các design pattern cơ bản. Có thể vẫn có nhiều sai sót hi vọng được bổ sung thêm.
0 0 9
State Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers
1. Giới thiệu. . State Pattern là một mẫu thiết kế thuộc nhóm Behavioral Pattern – những mẫu thiết kế xác định các mẫu giao tiếp chung giữa các object.
0 0 109
Proxy Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers
1. Giới thiệu. . Proxy (hay còn gọi là Surrogate) là một mẫu thiết kế thuộc nhóm cấu trúc (Structural Pattern).
0 0 41
Template Method Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers
1. Giới thiệu. . Phân loại: Behavior Pattern.
0 0 36
Visitor Design Pattern - Trợ thủ đắc lực của Developers
1. Giới thiệu. . Visitor là một mẫu thiết kế thuộc nhóm Behavior Pattern.
0 0 93