Tìm kiếm
Từ khóa mới
Tag mới
Danh sách bài viết
Bạn có thực hiểu sự hiểu về quá trình vẽ View ?
Tạo ra một UI tuyệt vời là mục tiêu của mọi lập trình viên. Để làm được như vậy, bước đầu tiên là hiểu cách thức hoạt động của hệ thống, để chúng ta có thể phối hợp tốt hơn, tận dụng những ưu điểm và tránh những sai sót của nó.
0 0 42
Đôi chút về cấu trúc dữ liệu và thuật toán
Theo anh Phạm Huy Hoàng (toidicodedao) đã viết trong blog của mình là kiến thức trong ngành IT có 2 loại, một là càng để lâu thì càng cũ, lạc hậu và trở lên vô dụng. Hai là càng để lâu thì càng có giá trị thậm chí ngày càng có giá.
0 0 42
Angular Reactive Forms: Cách sử dụng FormArray
Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu khi nào và cách sử dụng FormArray, cả trong Component và trong Template, ngoài ra chúng ta sẽ xem cách để custom validation cho nó. Vì sao chúng ta cần sử dụng FormArray.
0 0 107
Widgets trên iOS
Apple gần đây đã bắt đầu với hỗ trợ các widget cho iOS. Chúng cung cấp thông tin tối thiểu nhưng hữu ích cho người dùng mà không cần truy cập vào ứng dụng. Requirements. Đầu tiên, để bắt đầu với các widget, chúng ta cần có:.
0 0 29
Hiểu hơn về cách hoạt động của Javascript
Bài viết được tham khảo từ: https://blog.ganeshjaiwal.dev/how-does-javascript-work. Lịch sử của javascript.
0 0 17
Tìm hiểu về hệ phân tán (Phần 5: Đồng bộ hóa) - Part 2
Ở phần trước mình đã giới thiệu hai phần: Đồng bộ hóa đồng hồ và Đồng hồ logic ở bài Tìm hiểu về hệ phân tán (Phần 5: Đồng bộ hóa) - Part 1 thì hôm nay mình sẽ giới thiệu hai mục còn lại trong phần mục lục. Cùng tìm hiểu nhé.
0 0 101
Coroutines và RxJava - Phần 5: Operators
Introduction. Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh cách chuyển đổi các streams bằng cách sử dụng Operators.
0 0 38
Module Time trong Python
Chào các bạn trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu với các bạn về Mobule Time trong Python.Mình sẽ giải thích cho các bạn hiểu về khái niệm của chúng là gì, cú pháp và cách xử dụng của chúng.
0 0 23
Functional và Non-functional Testing : Những điều cơ bản cần biết
Kiểm thử là một phần thiết yếu và là yếu tố làm nên thành công của quá trình phát triển phần mềm. Nếu việc quản lý kiểm thử được thực hiện một cách chính xác, hoạt động kiểm thử có thể giúp tránh các lỗi và đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao.
0 0 193
Dễ Dàng Tạo Bot Subscribe Twitter Với Golang
. Chẳng là đợt này mình đang định làm một con bot follow các trang tin nối tiếng trên Twitter. Nên cũng có vọc vạch tìm hiểu các API về thằng Twitter này tiện thể làm quen với Golang luôn. Thì hôm nay mình sẽ xin được chia sẻ với mọi người những gì mình mới tìm hiểu được...Let's go. Giới Thiệu. Sau
0 0 48
Hướng dẫn làm mấy cái chấm bay bay và có dây nối nó với nhau và nối với chuột bằng Canvas
Mở đầu. Sau vài bài thì tôi nhận ra là mềnh hông có khiếu viết mấy bài giới thiệu, phân tích, nên là tôi lại quay lại viết mấy bài hướng dẫn làm mấy thứ làng nhàng vui vui vậy.
0 0 36
UI Design - Các yếu tố cơ bản trong thiết kế giao diện
. UI components by Tran Mau Tri Tam. Nếu là một front-end developer, chắc hẳn bản thân bạn cũng sẽ ít nhiều hiểu được tầm quan trọng của UI đối với người dùng, cũng như việc một ứng dụng có giao diện đẹp, ưa nhìn sẽ giúp người dùng có cái nhìn tốt hơn và sẽ lựa chọn việc sử dụng ứng dụng của bạn nhi
0 0 34
Tạo Widget đơn giản trên iOS14
iOS 14 giới thiệu đến người dùng một tính năng mới cực "hot" là widget, giúp cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và giao diện thú vị hơn. Trong bài viết hôm nay, mình giới thiệu cách tạo Widget đơn giản bằng SwiftUI trên iOS14.
0 0 21
Tổng quan về các thuật toán đồng thuận ( Phần 2 )
Tiếp tục với các consensus đầy mới lạ nào . Bài viết chỉ mang tính chất giới thiệu là chính nên sẽ không đi sâu vào phân tích . Trong tương lai hi vọng sẽ có những bài chi tiết hơn để gửi đến bạn đọc gần xa. Ưu điểm.
0 0 49
Swift Development with Visual Studio Code
Visual Studio Code (VSCode) là một trình soạn thảo văn bản và mã nguồn mở đa nền tảng của Microsoft. Đây là một trong những dự án nguồn mở thú vị nhất hiện nay, với các bản cập nhật thường xuyên từ hàng trăm cộng tác viên.
0 0 44
Arrays in Golang
1. Mảng và các nguyên tắc cơ bản. Hôm nay mình sẽ nói về mảng (array) trong Go . Mảng là một cấu trúc dữ liệu quan trọng trong hầu hết các ngôn ngữ lập trình.
0 0 35
[Secure coding - Part 3] Là developer cần làm gì để ứng dụng của mình an toàn và bảo mật hơn?
Tổng quan về vấn đề bảo mật. Đây là nội dung nối tiếp trong phần 1.
0 0 61
Tìm hiểu redux-toolkit phần 3
TL;DR. Dưới đây là đường dẫn hai phần trước của mình. Link phần 2: https://viblo.asia/p/tim-hieu-redux-toolkit-phan-2-QpmlejPD5rd.
0 0 353