Tìm kiếm
Từ khóa mới
Tag mới
Danh sách bài viết
Làm anchor link scroll mượt đến nội dung chỉ với CSS
Giới thiệu. Chào mọi nguời . Cách làm. Để làm được cái này chúng ta sẽ sử dụng CSS properties scroll-behavior và pseudo-class :focus-within vào thẻ HTML.
0 0 64
Grid và Flexbox - Nên sử dụng cái nào?
Trước khi đi sâu vào chủ đề này, chúng ta hãy xem sơ qua một số lịch sử của trình duyệt. Điều đó quả thực là tuyệt vời.
0 0 580
5 định luật mọi lập trình viên nên biết
Đây là bài dịch từ trang medium.com. Mời các bạn xem bài gốc tại đây: https://medium.com/swlh/5-laws-every-software-developer-should-know-d28c197cce4f.
0 0 95
Severity (Mức độ nghiêm trọng) & Priority (Mức độ ưu tiên) trong Testing: Sự khác biệt và ví dụ
Mức độ nghiêm trọng (Severity) là gì. Hiệu quả cao hơn đối với chức năng hệ thống sẽ dẫn đến việc gán mức độ nghiêm trọng cao hơn cho lỗi.
0 0 399
Sử dụng UIVisualEffectView để tạo hiệu ứng glass trong Swift
Trong bài viết này, bạn sẽ học được cách dùng UIVisualEffectView để tạo ra hiệu ứng glass(nền mờ) cho ứng dụng của bạn. Giới thiệu.
0 0 34
Thêm dlib vào project Xcode
dlib là một thư viện được viết bằng C++ về machine learning được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng liên quan đến xử lý hình ảnh. Nó được sử dụng trong nhiều ứng dụng liên quan đến computer vision và machine learning, nó có thể được sử dụng để phát hiện các điểm trên khuôn mặt như mắt, mũi, môi, v.
0 0 20
Cách viết mã code sạch trong 1 kiến trúc sử dụng Clean Swift
Link bài viết gốc. Bài viết này là 1 phần của chuỗi các email tôi viết cho các bạn đăng ký để hướng dẫn họ cách viết lại mã code hiện có.
0 0 9
Hướng dẫn cài đặt PostgreSQL 12 và công cụ quản lý pgAdmin 4
I. Giới thiệu.
0 0 13
Audio Testing - from ZERO to HERO
1. Khi nào cần thực hiện audio testing. . .
0 0 27
Xác thực FaceID/TouchID trong Swift
Bảo mật đóng vai trò quan trọng trong phát triển phần mềm di động nhiều năm qua. Nhiều nền tảng cho phép người sử dụng có thể dùng vân tay, khuôn mặt. mống mắt,... để xác minh danh tính của người dùng thay cho việc nhập password. Cùng nhau tìm hiểu nhé. Bắt đầu. Đầu tiên bạn cần phải import LocalAut
0 0 10
Hướng dẫn làm hiệu ứng hoa rơi, tuyết rơi, lá rơi, người dơi,...
Mở đầu. Như tiêu đề, là hiệu ứng tuyết rơi, nhưng cũng từng mùa mà thay đổi, tết thì đào rơi, valentine thì tim rơi, thu thì lá vàng rơi, thi thì chữ rơi, thất tình thì người yêu rơi...vv..vv... . Chả hiểu sao cái link embed vào lại bị 404, các bạn bấm vào link để xem demo nhé. Bắt đầu. HTML, CSS.
0 0 53
SwiftUi: Bắt đầu từ những điều căn bản nhất. Phần 1
Trong bài này, bạn sẽ được tìm hiểu về việc tạo ra giao diện bằng việc khai báo và tuỳ chỉnh views, cách sử dụng các biến trạng thái để cập nhật giao diện thay vì dùng code. Tập sử dụng tính năng new preview và live preview, những trải nghiệm thú vị khi làm việc cùng với code và WYSIWYG layout.
0 0 69
Không nhất thiết phải biết rộng, nhưng nên biết sâu
Bài viết được dịch từ Dev.to.
0 0 32
Sơ lược về bài toán Person Re-identification
Với những công nghệ hiện đại của thế kỷ 21 chúng ta đã có những phần cứng cũng như phần mềm mạnh mẽ để giải quyết những vấn đề và bài toán nan giải như face recognition, object detection, NLP,... Một trong những vấn đề nan giải cũng được mọi người chú ý ko kém những chủ đề trên là Object Tracking, v
0 0 64
Quên Truffle đi, Từ nay chúng ta đã có HardHat
. Hẳn đối với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu Ethereum nói riêng cũng như các nền tảng EVM-based nói chung đều biết đến Truffle (một framework hỗ trợ compile, deploy smart contract). Tuy nhiên, khi cần phát triển các smart contract lớn, phức tạp hơn thì nó sẽ bộc lộ 1 số hạn chế như tốn nhiều gas, th
0 0 89
Cấu trúc dữ liệu và giải thuật trong Javascript
Hello mọi người, trong series này mình sẽ tổng hợp lại một số cấu trúc dữ liệu và giải thuật phổ biến trong Javascript và chia sẽ đến các bạn. Cụ thể, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu 3 cấu trúc dữ liệu và giải thuật:.
0 0 23
Kiểu dữ liệu trong C#
Dẫn nhập. Ở bài BIẾN TRONG C# chúng ta đã tìm hiểu về biến và có một thành phần không thể thiếu khi khai báo biến – Đó là kiểu dữ liệu.
0 0 36
Nguyên tắc thứ hai trong SOLID: Open-Closed Principle
Đây là bài tiếp theo của Nguyên tắc thứ nhất trong SOLID: Single Responsibility Principle. . Open-Closed Principle (OCP) được đặt ra năm 1988 bởi Bertrand Meyer. Nguyên tắc này nói rằng:.
0 0 47
Làm thế nào để upgrade một smart contract trên ethereum ? (Phần 1)
1. Tại sao cần phải upgrade smart contract.
0 0 101
Python: Tips and Tricks
Trong bài viết lần này, mình sẽ giới thiệu cho mọi người một số tips & tricks trong Python. Hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người khi làm việc với Python. 1. Chia phần tử list, dict, set thành từng dòng riêng biệt.
0 0 21