Tag Viblo
Tìm kiếm bài viết trong Tag Viblo
Biểu diễn đồ thị trên máy tính
I. Ma trận kề (Adjacency Matrix). Giả sử G=(V,E)G=(V, E)G=(V,E) là một đa đồ thị có số đỉnh là NNN. Coi rằng các đỉnh được đánh số từ 111 tới NNN.
0 0 17
Giới thiệu về Lý thuyết đồ thị
I. Khái niệm về đồ thị. 1. Sơ lược về Lý thuyết đồ thị.
0 0 15
Nhánh và Cận (Branch and Bound)
I. Tổng quan. 1. Giới thiệu phương pháp.
0 0 47
Giới thiệu một số hàm tìm kiếm có sẵn trong STL C++
I. Tổng quan về thư viện STL C++.
0 0 41
Tìm kiếm 5.2: Giải thuật Tìm kiếm nhị phân nâng cao
I. Bài toán Tìm kiếm nhị phân tổng quát.
0 0 31
Bài toán tìm kiếm và các phương pháp giải thông dụng
I. Mở đầu về bài toán tìm kiếm. 1. Tìm kiếm - một khái niệm quen thuộc trong cuộc sống.
0 0 57
Những điều thú vị về ma phương
Giới thiệu. Toán học là làm việc với những con số và các phép tính.
0 0 12
Vấn đề về tính toán hình học trong lập trình thi đấu
Các vấn đề liên quan tới hình học trong lập trình thi đấu thường là những bài toán hay và khó. Bên cạnh cần những kiến thức cơ bản về toán hình, bạn còn cần phải có khả năng lập trình, tư duy giải thu
0 0 25
Lũy thừa ma trận
Trong bài viết này, chúng ta cùng thảo luận về một dạng đặc biệt của ma trận đó là ma trận vuông, cùng với đó là một thao tác tính toán cơ bản nhưng rất quan trọng trên ma trận đó là lũy thừa ma trận.
0 0 12
Tối ưu cách tính tích của chuỗi ma trận
Ma trận là một khái niệm rất cơ bản trong toán học nhưng nó lại có vai trò to lớn trong nhiều lĩnh vực và đóng góp nhiều ứng dụng thực tế. Trong lập trình thi đấu, việc thao tác tính toán trên ma trận
0 0 16
Giới thiệu về lý thuyết trò chơi (phần 4)
Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu về trò chơi liên quan tới sự hợp tác (Cooperative games) Khác với 3 loại trò chơi mà mình giới thiệu trong các bài viết trước cần có sự cạnh tranh giữa các người
0 0 18
Giới thiệu về lý thuyết trò chơi (phần 3)
Trong hai phần đầu của chuỗi bài viết giới thiệu lý thuyết trò chơi, mình đã trình bày ví dụ về 2 loại trò chơi đó là Zero-Sum Games và Nonzero-Sum Games. Đây là những trò chơi mà người chơi chỉ được
0 0 11
Giới thiệu về lý thuyết trò chơi (phần 1)
Thời gian gần đây nổi lên một bộ phim rất nổi tiếng của Hàn Quốc là Squid Game. Bộ phim đang là cơn sốt trên toàn thế giới, ắt hẳn bạn cũng là người đã xem bộ phim đó chứ Đã chơi game thì ai cũng muốn
0 0 15
Một số ứng dụng nâng cao của cây DFS (phần 2)
III. Bài toán tìm thành phần liên thông mạnh - giải thuật Tarjan. 1. Định nghĩa thành phần liên thông mạnh.
0 0 32
Một số ứng dụng nâng cao của cây DFS (phần 1)
I. Cây DFS và bài toán định chiều đồ thị. 1. Phân loại các cung trên cây DFSext{DFS}DFS.
0 0 42