Tag Fundamental
Tìm kiếm bài viết trong Tag Fundamental
[Design Patterns] Facade Pattern
Facade được tạm hiểu là mặt tiền, một interface được tạo ra để giao tiếp với code client bên ngoài và. ẩn đi hết những thứ phức tạp của một hệ thống phía sau.
0 0 25
[Design Patterns] Flyweight Pattern
Flyweight được sử dụng chủ yếu để giảm thiểu số lượng object cần được khởi tạo để tiết kiệm. bộ nhớ đệm và cải thiện hiệu năng hoạt động của phần mềm.
0 0 23
[CSS] Bài 1 - CSS Là Cái Gì? Tại Sao Chúng Ta Lại Cần CSS?
Chúng ta đều đã biết rằng HTML có thể giúp chúng ta nói chuyện được với các trình duyệt web. và nhờ có đó thì chúng ta có thể yêu cầu các trình duyệt web hiển thị bất kỳ loại nội dung nào.
0 0 5
[HTML] Bài 5 - Dánh Sách & Bảng
Giờ thì bạn đã khá quen thuộc với HTML rồi, do đó chúng ta sẽ đi nhanh qua bài hướng dẫn này thôi. Hãy cùng tạo một vài danh sách và bảng dữ liệu trong HTML.
0 0 8
[CSS] Bài 2 - Các Bộ Chọn & Mức Ưu Tiên
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nói về các bộ chọn selector trong CSS và mức độ ưu tiên của các bộ chọn. Ở bài trước thì chúng ta đã thấy các bộ chọn cơ bản của CSS hoạt động như thế nào.
0 0 6
[CSS] Bài 3 - Màu Sắc & Độ Dài
Trong bài này, chúng ta sẽ cùng nói về 2 kiểu giá trị phổ biến trong CSS. chúng ta đều yêu thích màu sắc theo cách riêng của mình.
0 0 5
[Design Patterns] Bridge Pattern
Bridge được sử dụng khi chúng ta cần tách một abstract khỏi class thực thể. và khiến cho cả 2 đều trở nên linh động.
0 0 20
[Design Pattern] Filter Pattern
Filter còn có tên gọi khác là Criteria. Cả 2 cách gọi này đều có nghĩa là sàng lọc hay màng lọc. Filter được xếp vào nhóm các pattern Kiến Trúc. .
0 0 10
[Design Patterns] Composite Pattern
Composite được hiểu nôm na là tổng hợp. Composite được sử dụng khi chúng ta muốn làm việc với một nhóm các object như một object đơn duy nhất.
0 0 24
[Design Patterns] Builder Pattern
Builder Pattern giúp chúng ta xây dựng một object phức tạp từ những object đơn giản qua từng bước. Builder Pattern được xếp vào nhóm các pattern Khởi .
0 0 23
[Design Patterns] Prototype Pattern
Prototype Pattern thường được sử dụng để nhân bản một object với lưu ý về mặt hiệu năng xử lý. Protype Pattern được xếp vào nhóm các pattern Khởi Tạo.
0 0 29
[Design Patterns] Adapter Pattern
Adapter Pattern hoạt động như một cầu nối giữa 2 giao diện không tương thích. Adapter Pattern được xếp vào nhóm các pattern Kiến Trúc. Áp dụng triển khai. .
0 0 32
[HTML] Bài 3 - Các Nội Dung Nhúng
Các nội dung nhúng thì về cơ bản là những nội dung mà được nhập từ một tệp khác bên ngoài vào văn bản HTML mà thôi. Chúng ta đã từng "nhúng" một tệp ảnh vào trang web đơn trong bài viết trước rồi.
0 0 10
[HTML] Bài 4 - Các Thẻ Container
Trong bài này thì chúng ta sẽ nói về các thẻ HTML được gọi chung chung là container. (dịch nôm na có nghĩa là thùng chứa) và công dụng của các thẻ này.
0 0 13
[Design Patterns] Factory Pattern
Factory là một trong những dạng thức triển khai được sử dụng nhiều nhất và được xếp vào nhóm các dạng thức Khởi Tạo. Áp dụng triển khai.
0 0 20
[Design Patterns] Abstract Factory
Xem bài viết trước để biết về Factory: [Design Patterns] Factory Pattern. Abstract Factory là dạng thức được đưa ra để làm việc xoay quanh trọng tâm tạo ra một "siêu" Factory đóng vai trò tạo ra các F
0 0 26
[Design Patterns] Singleton Pattern
Singleton là một trong số những dạng thức triển khai đơn giản nhất của OOP và được xếp vào nhóm các dạng thức Khởi Tạo. Singleton giúp chúng ta đảm bảo chỉ có 01 object đơn duy nhất của 01 class đặc đ
0 0 28
[HTML] Bài 1 - Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Trang Web
Chào mừng bạn đã tới với series "Tự Học Lập Trình Web Một Cách Thật Tự Nhiên" . Loạt bài viết hướng dẫn trong series này được tạo ra với mục đích chia sẻ kiến thức và trải nghiệm tự học lập trình web
0 0 21
[HTML] Bài 2 - Cách Chèn Ảnh & Các Liên Kết
Như vậy là chúng ta đã tạo ra được trang web sơ khai đầu tiên với một vài thẻ HTML đơn giản. Hãy cùng tiếp tục xem HTML có thể giúp chúng ta hiển thị những nội dung khác nữa như thế nào.
0 0 10
[Design Patterns] Giới Thiệu Tổng Quan
Design Patterns là các dạng thức triển khai code được các lập trình viên OOP giàu kinh nghiệm đúc kết, giúp nhanh chóng xử lý nhiều vấn đề phổ biến mà chúng ta thường gặp trong quá trình viết code. Cá
0 0 15
"this" trong JavaScript
Bài viết gốc: https://manhhomienbienthuy.bitbucket.io/2016/Mar/28/understanding-and-mastering-javascripts-this-keyword.html.
0 0 39