Tag Software Architecture
Tìm kiếm bài viết trong Tag Software Architecture
THỜI GIAN THỰC THI CỦA CÁC COMPUTER OPERATIONS ĐIỂN HÌNH
Năm 2010, trong bài chia sẻ về những bài học từ việc xây dựng Software Systems ở Google với sinh viên Đại học Stanford, Tiến sĩ Jeff Dean - Trưởng khoa của Google's School of Infrastructure Wizardry,
0 0 11
Mối liên hệ giữa kiến trúc phần mềm và source code
Giới thiệu. Hello mọi người, tuần này mình mới đọc một paper về Mối quan hệ giữa kiến trúc và source code trong thực tế, nghiên cứu này tập trung vào khảo sát và phỏng vấn những role khác nhau trong s
0 0 9
[Software Architect][Biết code] Những kĩ năng cần học (Bài viết #4)
Nội dung bài viết được dịch từ https://roadmap.sh/, ở khía cạnh của một người đang làm Frontend Developer, đang học để trở thành Software Architect, mỗi vài viết là 1 kĩ năng.
0 0 11
[Software Architect][Thiết kế và Kiến trúc] Những kĩ năng cần học (Bài viết #1)
Nội dung bài viết được dịch từ https://roadmap.sh/, ở khía cạnh của một người đang làm Frontend Developer, đang học để trở thành Software Architect, mỗi vài viết là 1 kĩ năng.
0 0 10
[Software Architect][Ra quyết định] Những kĩ năng cần học (Bài viết #2)
Nội dung bài viết được dịch từ https://roadmap.sh/, ở khía cạnh của một người đang làm Frontend Developer, đang học để trở thành Software Architect, mỗi vài viết là 1 kĩ năng.
0 0 16
[Software Architect][Đơn giản hoá vấn đề] Những kĩ năng cần học (Bài viết #3)
Nội dung bài viết được dịch từ https://roadmap.sh/, ở khía cạnh của một người đang làm Frontend Developer, đang học để trở thành Software Architect, mỗi vài viết là 1 kĩ năng.
0 0 13
Backend for frontend (BFF) pattern(2)
Trong bài "Backend for frontend (BFF) pattern(1)" tôi đã nêu ra những vấn đề mà khi triển khai một hệ thống "Genneral Purpose Backend Server-Side" sẽ gặp phải. Kiến trúc BFF là một biến thể của API Ga
0 0 15
Blockchain layers là gì và các giải pháp mở rộng?
Lời nói đầu. Chào mọi người đã lâu không gặp, lần trước mình đã hứa lên bài về Blockchain tuy nhiên đến hôm nay mình mới có dịp ngồi lại và viết cho mọi người bài viết này nhằm giúp mọi người có cái n
0 0 22
Cùng mình xây dựng một kiến trúc phần mềm
Chúc anh em năm mới an khang thịnh vượng, chúc cộng đồng Viblo Community ngày càng lớn mạnh hơn nữa. Ý tưởng.
0 0 23
Golang Design Patterns - Builder. Khởi tạo những đối tượng phức tạp bằng phương pháp step by step
I. Builder - Creational Patterns.
0 0 29
Golang Design Patterns - Singleton. Pattern mà mọi lập trình viên đều biết đến
I. Singleton - Creational Patterns.
0 0 30
Modern Monorepo with Turborepo. Bắt đầu với một project cơ bản từ Turborepo
I. Turborepo là gì.
0 0 31
Tìm hiểu về Microservices - Phần 3: Quản lý cơ sở dữ liệu trên Microservices
Thiết kế và thao tác với cơ sở dữ liệu như thế nào luôn là một vấn đề vô cùng đau đầu khi bạn thực hiện một dự án Microservice. Ở bài viết này, mình sẽ phân tích các pattern cho thiết kế cơ sở dữ liệu
0 0 45
Component Principles - Component Cohesion: Các class nào sẽ thuộc về component nào?
Các class nào sẽ thuộc về component nào. Trong bài viết này chúng ta sẽ nói về ba nguyên tắc chính của component cohesion (sự gắn kết component):.
0 0 26
Component Principles - Component là gì?
Các component là các đơn vị của quá trình triển khai hệ thống. Chúng là các thực thể nhỏ nhất mà có thể được triển khai như một phần của hệ thống.
0 0 28
Hexagonal Architecture là gì và ứng dụng của nó
I. Tổng quan về kiến trúc phần mềm. . Application without architecture (nguồn: Internet).
0 0 42
Nguyên tắc thứ năm trong SOLID: The Dependency Inversion Principle
The Dependency Inversion Principle (DIP) nói rằng những hệ thống có tính mềm dẻo là khi source code dependency của nó chỉ trỏ tới các thành phần trừu tượng (abstraction), chứ không phải là các thành p
0 0 92
Nguyên tắc thứ tư trong SOLID: Interface Segregation Principle
Câu chuyện về cái tên Interfact Segregation Principle (ISP) có thể kể bắt đầu từ cái đồ thị dưới đây:. .
0 0 36
Nguyên tắc thứ ba trong SOLID: Liskov Substitution Principle
Năm 1988, Barbara Liskov đã phát biểu những điều sau như một cách để định nghĩa các subtype:. .
0 0 35
Nguyên tắc thứ hai trong SOLID: Open-Closed Principle
Đây là bài tiếp theo của Nguyên tắc thứ nhất trong SOLID: Single Responsibility Principle. . Open-Closed Principle (OCP) được đặt ra năm 1988 bởi Bertrand Meyer. Nguyên tắc này nói rằng:.
0 0 47
Nguyên tắc thứ nhất trong SOLID: Single Responsibility Principle
Trước tiên cho ai chưa biết SOLID là gì thì đây là bộ gồm 5 nguyên tắc trong thiết kế nói chung (không chỉ trong thiết kế phần mềm đâu nhé) với mỗi chữ cái đầu trong từ S-O-L-I-D thể hiện một nguyên tắc. Không sai, đúng là có một nguyên tắc như vậy.
0 0 31