Tìm kiếm
Từ khóa mới
Tag mới
Danh sách bài viết
30 Mẹo Python Hữu Ích Mà Bạn Nên Lưu Lại Ngay - P1
Python là một ngôn ngữ lập trình không rườm rà. Tính dễ đọc và đơn giản trong thiết kế là hai trong số những lý do chính khiến nó trở nên vô cùng phổ biến.
0 0 14
Godot 4 Crash Course #4 - Adding Meteors
In this Godot 4 tutorial series, you'll learn how to make games easily using Godot 4. https://netninja.dev/p/godot-4-crash-course. .
0 0 6
Điểm quan trọng về Core Web Vitals là gì?
Bạn có biết rằng 83% người dùng mong đợi các trang web tải trong ba giây hoặc ít hơn không? Có một trang web tải nhanh là rất quan trọng để giữ chân khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn và tươn
0 0 11
Skorch: Cách để Pytorch trở nên đơn giản
Giới thiệu Skorch. PyTorch luôn là một lựa chọn của hầu hết các anh em AI engineer để xây dựng bất kỳ mô hình học sâu nào.
0 0 11
Cách import table có 1.000.000 records vào PostgreSQL trong Docker container
Trong công việc, đôi khi chúng ta cần import một lượng lớn dữ liệu fake hoặc dữ liệu từ môi trường staging vào local để hỗ trợ quá trình debug, testing hay tối ưu hóa các truy vấn... Nếu chỉ sử dụng c
0 0 15
"Mã code hay ho" có thể là "mã code tồi tệ nhất" bạn có thể viết.
"Ngày còn sinh viên, LeetCode gần như làm hỏng cả não mình. Nhìn thấy mấy giải pháp một dòng siêu ngắn gọn kỳ lạ của mấy top coder, mình từng oán thầm 'Sao đời mình không bao giờ giỏi thế được?'".
0 0 8
Single Sign-On trên Viblo Platform hoạt động ra sao?
Bối cảnh. Với nền móng là dịch vụ Viblo được ra mắt ngày 03.
0 0 14
Bạn đã biết gì về prompt engineering? (P3) - Cải thiện Retrieval Augmented Generation (RAG) với query transformation
Ở bài trước mình đã giới thiệu sơ qua về RAG - Retrieval Augmented Generation - một phương pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề hallucination cho các bài toán dùng LLM để truy xuất và cung cấp thông tin. .
0 0 11
Insecure Serialization and new Gadgets in .NET framework (P2)
Ở phần 1 của bài viết này: https://viblo.asia/p/insecure-serialization-and-new-gadgets-in-net-framework-p1-3RlL53kB4bB mình đã giới thiệu với các bạn về Insecure Serialization cũng như một số Serializ
0 0 14
Godot 4 Crash Course #3 - Physics & Signals
In this Godot 4 tutorial series, you'll learn how to make games easily using Godot 4. https://netninja.dev/p/godot-4-crash-course. .
0 0 5
NextJS: 03-03 Làm quen với APIs login / get profile
Cùng mình tìm hiểu APIs đã được cung cấp sẵn phục vụ cho việc login và get profile nhé mn! . . - Login API. - Authentication với JWT.
0 0 13
Object và class trong Java (phần 1)
Giới thiệu. Trong Java, một "class" là một mô tả hoặc mẫu cho các object (object) cụ thể.
0 0 11
Hướng dẫn cơ bản về Cheat Engine (Phần 1)
Giới thiệu về Cheat Engine (CE). Cheat engine là một phần mềm công khai mã nguồn (khác với mã nguồn mở) tạo ra bởi Eric Heijnen cho hệ điều hành Windows vào năm 2008.
0 0 10
[Lập trình song song] Bài 12: Atomic function
Ở bài này mình sẽ giới thiệu các bạn một cái built in function khá là xịn trong cuda, và 1 lưu ý là hãy đọc các bài này Data Hazard và Synchronization - Asynchronization trước khi đọc bài viết này. At
0 0 12
[Lập trình song song] Bài 11: Data Hazard
Khi chúng ta nhắc đến song song chúng ta sẽ nhắc tới hiện tượng data hazard, 1 bug khiến chúng ta khá là đau đầu khi fix vì đây là lỗi về mặt logic NHƯNG bây giờ chúng ta đã có công cụ NVIDIA Compute
0 0 12
Xử lý sự cố Renovate Bot tự động merge code vào repository dù CI fail
Trong video là quá trình mình xử lý sự cố Renovate Bot tự động merge code vào repository mặc dù commit không pass các bài check Continuous Integration (CI). Nó cung cấp các bước cụ thể để đảm bảo rằng
0 0 13
Số học đồng dư (Phần 2): Phương trình đồng dư tuyến tính
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về phương pháp giải của phương trình đồng dư tuyến tính - một dạng phương trình khá quen thuộc trong số học đồng dư nhưng lại không được đề cập trong chư
0 0 15
Image Searching từ góc nhìn của người "non-AI"
Mở đầu. Xin chào các anh chị em, chả là hôm vừa rồi mình có ngồi xem Cloud Summit AI của GCP host.
0 0 14
Godot 4 Crash Course #2 - Coding in Godot
In this Godot 4 tutorial series, you'll learn how to make games easily using Godot 4. https://netninja.dev/p/godot-4-crash-course. .
0 0 8
Cách tối ưu seo hình ảnh chi tiết
SEO hình ảnh là một phương pháp tiếp cận người dùng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên chưa nhiều người tập trung đến phương pháp này cũng như chưa có hướng tối ưu tốt nhất.
0 0 9
Golang Serverless Deployment on AWS Lambda
Lambda function handler là phương thức trong code của bạn dùng để xử lý các sự kiện. Khi function của bạn được invoke, Lambda sẽ chạy function handler.
0 0 19